Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 08/05/2019, 16:00
Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/05/2019 | Kim Chi

TTĐT - Sáng 08-5, tại Bộ C​​hỉ huy Quân sự tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. 

​Tham dự có Thiếu tướng Đặng Văn Hùng - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 Năm 2019, tỉnh Bình Dương đã hoàn chỉnh các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Toàn tỉnh đã tuyển chọn và giao 1.710 thanh niên cho các đơn vị nhận quân, đạt 100% chỉ tiêu, trong đó có 48 đảng viên; 28 thanh niên là cán bộ công chức, viên chức; 69 thanh niên là con cán bộ, công chức. Nhìn chung, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ luôn được sự quan tâm của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Tỉnh ủy-UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và phát huy vai trò làm tham mưu của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp triển khai thực hiện các bước chuẩn bị, đạt chỉ tiêu ở ba cấp; tập trung nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ về trình độ học vấn, chính trị, đạo đức.


Năm 2019, 1.710 thanh niên Bình Dương lên đường nhập ngũ. Ảnh: Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam tặng hoa và động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019​

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, các huyện, thị, thành phố trong hoàn thành chỉ tiêu công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý, trong thời gian tới, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp cần xác định rõ nguyên nhân những hạn chế để có giải pháp khắc phục; tiếp tục tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và các văn bản về công tác tuyển quân trong các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Tập trung rà soát, đăng ký thanh niên tuổi 17; rà soát, phúc tra đăng ký bổ sung và quản lý công dân trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự (từ 18 đến 27 tuổi) theo Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và các văn bản hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, Quân khu; chuẩn bị trang thiết bị phục vụ tốt cho công tác khám sức khỏe; tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả việc tổ chức hội trại tòng quân nhằm góp phần giáo dục truyền thống, động viên thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ. Đồng thời chăm lo, thăm hỏi số thanh niên còn đang tại ngũ; quan tâm tạo điều kiện giải quyết việc làm cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 18 tập thể, 27 cá nhân và 12 hộ gia đình đã có thành tích trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019.




Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019

Lượt người xem:  Views:   783
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện