Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 16/05/2019, 16:00
Chương trình “Tháng Công nhân năm 2019”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/05/2019 | Kim Chi

TTĐT - ​Sáng 16-5, tại Trung tâm Vă​n hóa Lao động Bình Dương, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Chương trình "Tháng Công nhân năm 2019". ​

Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Phạm Trọng Nhân - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Trương Thị Bích Hạnh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đại diện các sở, ngành, đoàn thể, hơn 600 cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Tháng 5 - "Tháng Công nhân" là tháng có ý nghĩa quan trọng đối với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Theo đó, các hoạt động trong "Tháng Công nhân" với mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp quan tâm xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thiết thực hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2019, ngay từ đầu tháng 5, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tập trung nhiều hoạt động ý nghĩa với phương châm hướng về cơ sở, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện sống và làm việc của công nhân, viên chức, lao động. Trong đó tập trung các hoạt động tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giải quyết những khó khăn, bức xúc của công nhân, viên chức, lao động; thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động. Các cấp công đoàn đã tập trung tuyên truyền về tác động của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đối với lĩnh vực lao động và hoạt động công đoàn; phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các mô hình hoạt động chăm lo người lao động với chủ đề "Mỗi công đoàn cơ sở-Một lợi ích đoàn viên".


Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và bà Trương Thị Bích Hạnh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương gương người tốt, việc tốt trong công nhân lao động


Ông Phạm Trọng Nhân - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và bà Trương Thị Bích Hạnh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương gương người tốt, việc tốt trong công nhân lao động 

Tại Chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức biểu dương 30 "gương người tốt, việc tốt" trong công nhân lao động, nhằm tạo sức lan tỏa những giá trị tốt đẹp, từ đó xây dựng lối sống, lối hành xử và hình ảnh đẹp của công nhân; tổ chức thông tin và định hướng nội dung lấy ý kiến sửa đổi Bộ luật Lao động để cán bộ công đoàn, đoàn viên hiểu rõ, tuyên truyền, giải thích cho người lao động về chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và tích cực tham gia đóng góp ý kiến về các nội dung liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã tổ chức công bố đường dây nóng (số điện đoại 0889.287.287) về quan hệ lao động của Công đoàn Bình Dương. Đây là một trong các kênh thông tin để giúp tổ chức công đoàn nắm bắt và xử lý nhanh những vấn đề liên quan đến quan hệ lao động, nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của tập thể người lao động, đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.


Đại biểu thực hiện nghi thức khai trương dây nóng về quan hệ lao động đường dây nóng về quan hệ lao động

 

Lượt người xem:  Views:   921
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện