Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 14/05/2019, 18:00
Bình Dương hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/05/2019 | Quốc Chiến

TTĐT - ​Sáng 14-5, tại huyện Bắc Tân Uyên, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019 v​ới chủ đề "Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng". ​

Đến dự có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh, huyện Bắc Tân Uyên và 700 đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, nhân dân trong huyện.

Bình Dương là tỉnh phát triển công nghiệp, do đó chất thải, nước thải trong quá trình sản xuất rất lớn, nguy cơ ô nhiễm môi trường sẽ tăng theo tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa. Nhận thức rõ điều kiện đặc thù và bức xúc về môi trường sống ở địa phương, trong những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đề ra những chủ trương, biện pháp và tiến hành các hành động cụ thể để bảo vệ nguồn nước, môi trường với mục tiêu chính: Xây dựng Bình Dương là nơi có môi trường sống tốt, có sự hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường, kết hợp tốt các yêu cầu về bảo vệ môi trường trong các quy hoạch, dự án phát triển, cải thiện chất lượng môi trường trong các khu dân cư, đô thị, quản lý và sử dụng bền vững tài nguyên nước mặt, nước dưới đất, đất đai, khoáng sản, đảm bảo cân bằng sinh thái và đa dạng sinh học, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu. Tính đến cuối năm 2018, tỷ lệ hộ dân nông thôn trên địa bàn tỉnh có nước sạch và nước hợp vệ sinh sử dụng sinh hoạt đạt 99,4%, tỷ lệ chuồng trại chăn nuôi được xử lý chất thải đạt 92%.


Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Hùng Dũng cho biết, Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019 diễn ra từ ngày 29/4 đến 6/5. Cùng với Ngày môi trường thế giới (05/6), thông qua Lễ mít tinh hưởng ứng nhằm nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia và cam kết của gia đình, cộng đồng, ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và chính quyền địa phương về tầm quan trọng của việc cấp nước sạch và vệ sinh môi trường vì sức khỏe cộng đồng; từng bước thực hiện thành công tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng bằng những việc làm cụ thể.


Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao 20 thùng chứa rác cho UBND huyện Bắc Tân Uyên

Sau lễ mít tinh hưởng ứng, đại biểu đã tham gia diễu hành trên các trục đường chính của huyện Bắc Tân Uyên, tuyên truyền, phát động người dân giữ vệ sinh môi trường đồng thời tham gia tổng vệ sinh môi trường các tuyến đường chính trong huyện. 



Diễu hành trên các trục đường chính của huyện Bắc Tân Uyên tuyên truyền, phát động người dân giữ vệ sinh môi trường



Tham gia tổng vệ sinh môi trường các tuyến đường


Lượt người xem:  Views:   959
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện