Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 17/05/2019, 10:00
Quỹ Đầu tư và Phát triển tỉnh Bình Dương đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/05/2019 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 17-5, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Quỹ Đầu tư và Phát triển tỉnh Bình Dương (BDIF) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tham dự có ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Được thành lập từ năm 1999, với nhiệm vụ chính là huy động vốn từ các nguồn lực, chia sẻ trách nhiệm cùng với địa phương phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đến nay BDIF đã không ngừng lớn mạnh, trở thành một trong những kênh hỗ trợ tài chính hiệu quả, góp phần cùng địa phương thực hiện thành công các mục tiêu phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh.

Với mục tiêu “huy động và sử dụng vốn ngày càng hiệu quả”, BDIF đã huy động từ các tổ chức, cá nhân và đặc biệt là nguồn vốn từ ngân sách tỉnh với doanh số đạt gần 7.000 tỷ đồng để cho vay đối với các dự án, phương án đầu tư. Năm 2010, BDIF đã tiếp cận, đàm phán và trở thành một trong 4 quỹ địa phương đầu tiên được Ngân hàng Thế giới (WB) chấp thuận tài trợ vốn ưu đãi từ Dự án Quỹ Đầu tư phát triển địa phương với doanh số 297 tỷ đồng, lãi suất 4%/năm, thời hạn 25 năm để cho vay đối với các dự án đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh. Chính nguồn vốn huy động từ WB và các nguồn khác trong suốt thời gian qua đã giúp BDIF tăng cường năng lực tài chính, năng lực hoạt động, khả năng tiếp cận và thẩm định dự án; từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động và mang đến cơ hội cho nhiều doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa tỉnh nhà.


Ông Trần Thanh Liêm (bìa trái) - Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng BDIF

Kể từ khi thành lập đến nay, BDIF luôn hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; nguồn vốn chủ sở hữu, doanh thu và lợi nhuận luôn có sự tăng trưởng cao qua từng năm. Cụ thể, chỉ với số vốn điều lệ được cấp ban đầu là 50 tỷ đồng, đến năm 2009 tổng vốn hoạt động của quỹ đã tăng lên 610 tỷ đồng và đến đầu năm 2019 là 2.100 tỷ đồng. Đặc biệt, doanh thu và lợi nhuận của quỹ tăng mạnh trong các năm gần đây: Năm 1999 doanh thu chỉ 3,1 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1,3 tỷ đồng, đến năm 2018 doanh thu là 193 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 105 tỷ đồng.

Ngoài những đóng góp cho sự phát triển tỉnh nhà, BDIF cũng thường xuyên hưởng ứng và đồng hành cùng các hoạt động xã hội, như kết hợp với các sở, ngành, địa phương, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động thiện nguyện, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Phát biểu chúc mừng BDIF, ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành quả đạt được của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BDIF. Đồng thời đề nghị BDIF tiếp tục phát huy thành tích đạt được, nâng cao hơn nữa vai trò của quỹ trong thời gian tới, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

 

Ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Với những kết quả đạt được, dịp này, tập thể BDIF vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước tặng; 02 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh cũng tặng Bức trướng chúc mừng BDIF.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Liêm (giữa) - Chủ tịch UBND tỉnh tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho BDIF

 

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân

 

Ông Trần Thanh Liêm (giữa) - Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bức trướng của UBND tỉnh cho BDIF


Lượt người xem:  Views:   1653
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện