Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 10/05/2019, 18:00
Bình Dương khen thưởng hơn 200 tập thể, cá nhân tích cực chăm lo đời sống người lao động
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/05/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​Chiều 10-5, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt hoạt động chăm lo đời sống người lao động (NLĐ) trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. 

Tham dự buổi lễ có ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và hơn 200 tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong hoạt động chăm lo đời sống NLĐ trên địa bàn tỉnh. 

Bình Dương là tỉnh có đông lao động, đặc biệt là lực lượng lao động ngoài tỉnh chiếm hơn 80%. Năm 2019, có khoảng 150.000 công nhân lao động (CNLĐ) ở lại Bình Dương đón Tết (chiếm khoảng 15%) và có 51 doanh nghiệp tổ chức hoạt động trong Tết với tổng số lao động hơn 5.300 người, chủ yếu là các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ, bảo vệ, chăn nuôi… Để kịp thời chăm lo cho các đối tượng này, các cấp, các ngành trong tỉnh cùng với doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: Hỗ trợ thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, NLĐ xa quê, bị tai nạn lao động; tổ chức các chuyến xe đưa CNLĐ xa quê về miền Trung, miền Tây… về quê ăn Tết cùng gia đình.

Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Liên đoàn Lao động tỉnh đã đề xuất UBND tỉnh tặng 10.350 suất quà (tăng 1.250 suất so với năm 2018) cho NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết với tổng giá trị 5 tỷ 175 triệu đồng. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động đã đến thăm và tặng 140 suất quà cho NLĐ bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 182 triệu đồng… Song song đó, hỗ trợ 5.600 vé xe, tàu hỏa cho công nhân về quê đón Tết; đặc biệt, đây là năm đầu tiên các ban ngành của tỉnh triển khai chương trình vận động doanh nghiệp tặng 300 vé máy bay cho thanh niên công nhân có thành tích tiêu biểu trong lao động sản xuất về quê đón Tết.

ChamloNLĐ 3.jpg

Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019​

Bên cạnh việc chi trả lương, thưởng, hỗ trợ tàu xe cho NLĐ về quê, nhiều doanh nghiệp đã phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức các buổi văn nghệ, tất niên, chương trình rút thăm trúng thưởng…; tặng hơn 150.000 suất quà với tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng. Năm nay, có trên 120 doanh nghiệp tổ chức xe đưa hơn 20.000 lao động về quê đón Tết.

Bên cạnh​ các hoạt động chăm lo về vật chất, tỉnh Bình Dương còn quan tâm chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho NLĐ như: Tổ chức 06 đêm văn nghệ tại Công viên trước Trung tâm Hành chính tỉnh và 30 buổi biểu diễn văn nghệ, kịch, chiếu phim lưu động phục vụ CNLĐ…

ChamloNLĐ 1.jpg

Ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các các nhân, tập thể

ChamloNLĐ 2.jpg

Ông Đặng Minh Hưng (giữa) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Lê Minh Quốc Cường (thứ 5 từ trái qua) – Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chụp hình lưu niệm với các cá nhân, tập thể được nhận Bằng khen

Với những đóng góp tích cực cho việc chăm lo đời sống NLĐ trên địa bàn tỉnh Bình Dương, 149 tập thể và 52 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

ChamloNLĐ 5.jpg

Lãnh đạo các sở, ngành chụp hình lưu niệm với các cá nhân, tập thể được nhận Bằng khen​​​

 ​

Lượt người xem:  Views:   1269
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện