Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 04/04/2019, 22:00
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng tiếp Tân Tổng Lãnh sự Lào
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/04/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​Chiều 04-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp bà Phimpha Kcomixay - Tân Tổng Lãnh sự Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại thành phố Hồ Chí Minh đến chào xã giao.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng khẳng định, Bình Dương luôn cố gắng giữ gìn, củng cố tình hữu nghị giữa Việt Nam và Lào; sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho Tổng Lãnh sự quán Lào hoạt động tốt nhất.

Lào 1.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng tiếp Tân Tổng Lãnh sự Lào tại thành phố Hồ Chí Minh ​

Ông cho biết, Bình Dương và tỉnh Champasak của Lào đã có mối quan hệ khăng khít nhiều năm qua, cùng giúp đỡ nhau phát triển trên nhiều lĩnh vực. Hàng năm, hai địa phương đều có đoàn cán bộ sang thăm và làm việc nhằm thắt chặt quan hệ hợp tác. Về phát triển kinh tế, hai tỉnh đã cùng hợp tác trồng 10.000 hecta cây cao su và xây dựng 02 nhà máy chế biến mủ cao su để phục vụ cho thu hoạch và sản xuất.​ Về giáo dục đào tạo, đã có hơn 70 sinh viên Lào đang theo học tại các trường đại học tại Bình Dương; một số đã tốt nghiệp và quay về phục vụ đất nước. Bên cạnh đó, hàng năm, Bình Dương luôn có nhiều suất học bổng cho các sinh viên Lào học tốt. Ngoài ra, tỉnh còn phối hợp đào tạo sĩ quan quân đội cho bộ đội Lào và tổ chức cho các đoàn Lào thăm, khám, chữa bệnh tại Bình Dương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, Tân Tổng Lãnh sự Lào Phimpha Kcomixay với vai trò cầu nối của mình sẽ kết nối các doanh nghiệp hai bên, thắt chặt quan hệ hợp tác đầu tư, thương mại giữa Bình Dương với các địa phương của Lào. Bình Dương sẽ nỗ lực đưa quan hệ hai bên ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, cũng như mở ra và củng cố các lĩnh vực hợp tác nhiều tiềm năng như du lịch, giáo dục…

Lào 2.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng tặng quà lưu niệm cho Tân Tổng Lãnh sự Lào tại thành phố Hồ Chí Minh

Bày tỏ sự vui mừng và vinh dự được nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Tân Tổng Lãnh sự Lào Phimpha Kcomixay cho rằng quan hệ giữa nhân dân hai nước cần liên tục được gắn kết, bồi đắp, đặc biệt là người dân ở khu vực biên giới Việt Nam - Lào. Bà mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực của chính quyền Bình Dương. Từ đó, hai bên sẽ có những trao đổi, giải pháp cụ thể để thúc đẩy đầu tư, kinh doanh; tăng cường hợp tác ở các lĩnh vực giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, khoa học công nghệ…; đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch giữa hai quốc gia… Bà khẳng định vai trò của mình và hứa sẽ cố gắng hết sức tiếp tục củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào. 

Lào 3.jpg

Các đại biểu chụp hình lưu niệm ​​

Lượt người xem:  Views:   2202
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện