Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 04/03/2019, 18:00
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng tiếp Đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Campuchia
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/03/2019 | Phương Chi

TTĐT - ​Chiều 04-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ​​ trì tiếp Đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Campuchia do ông Buon Heng - Cục trưởng Cục Hành chính, Bộ Nội vụ Campuchia làm Trưởng đoàn đến trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác cung cấp dịch vụ một cửa tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương.​

Tại buổi tiếp, ông Buon Heng - Cục Trưởng Cục Hành chính, Bộ Nội vụ đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Ông cho biết, từ tháng 7/2018, Campuchia bắt đầu triển khai thực hiện cơ chế một cửa cung cấp dịch vụ hành chính, tạo thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời tạo tác phong làm việc chuyên nghiệp cho đội ngũ cán bộ, công chức, góp phần giảm tiêu cực, tham nhũng trong bộ máy nhà nước. Tuy nhiên do mới triển khai nên còn nhiều khó khăn và bất cập. Ông đánh giá cao việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Bình Dương. Trong chuyến thăm và làm việc lần này, Đoàn mong muốn được trao đổi, học tập kinh nghiệm của tỉnh Bình Dương trong việc thực hiện cơ chế một cửa. Đặc biệt là việc sắp xếp cơ chế một cửa cấp tỉnh và cấp huyện; hình thức cung cấp dịch vụ tại bộ phận một cửa; những loại thủ tục hành chính (TTHC) ở từng cấp; sự phối hợp giữa các cấp trong giải quyết TTHC; tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giải quyết TTHC; chính sách động viên, khuyến khích cán bộ thực hiện cơ chế một cửa; hệ thống tiếp nhận thông tin đánh giá, phản hồi và cách xử lý… Trên cơ sở đó Đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp để có phương án triển khai hiệu quả tại Campuchia.


Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hùng Dũng đã giới thiệu khái quát với Đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương. Ông nhấn mạnh, đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính mà trọng tâm là giải quyết TTHC một cách nhanh chóng, hiệu quả là nhiệm vụ được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương đặc biệt quan tâm. Qua thực tiễn triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh đã góp phần thay đổi cơ bản mối quan hệ giữa chính quyền với người dân, tổ chức theo hướng nền hành chính phục vụ. Ông mong rằng những kinh nghiệm được chia sẻ tại buổi làm việc sẽ giúp ích trong việc triển khai cơ chế một cửa tại Campuchia.


Người dân làm thủ tục tại Bộ phận một cửa, Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Dương

Tại Bình Dương, việc tổ chức mô hình Trung tâm Hành chính công là đầu mối kết nối, bảo đảm điều kiện vật chất, hạ tầng kỹ thuật cho các cơ quan chuyên môn thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ TTHC đã tạo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết TTHC. 100% TTHC được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Kết quả giải quyết TTHC đúng hẹn khoảng 97%, tỷ lệ trễ hẹn và bổ sung được kiểm soát. Kết quả giải quyết được cập nhật thường xuyên, công khai, minh bạch. Việc tổ chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thống nhất từ huyện đến xã đã tạo mô hình quản lý thống nhất, đồng bộ, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn; đồng thời tạo tác phong chuyên nghiệp, hiện đại cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết TTHC.

Lượt người xem:  Views:   3086
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện