Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 05/02/2019, 01:00
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm phát biểu chúc Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/02/2019 | Ban Biên tập

TTĐT - ​​​Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu chúc mừng năm mới 2019. Cổng Thông tin điện tử tỉnh xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh.​

Kính thưa đồng bào, đồng chí, các cán bộ, chiến sĩ cùng toàn thể cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Dương

Nhân dịp Xuân mới Kỷ Hợi 2019, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương; tôi xin gửi đến toàn thể đồng bào, đồng chí; các cán bộ, chiến sĩ; bà con kiều bào và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Năm 2018, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức; nhưng với sự quyết tâm phấn đấu của các cấp, các ngành, của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, nên tình hình kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định và đạt được nhiều kết quả khả quan trên các lĩnh vực, với 27/29 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Năm 2018, Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 8,68%; GRDP bình quân đầu người đạt 130,8 triệu đồng. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng ngành công nghiệp và dịch vụ với chỉ số phát triển công nghiệp tăng 9,79%. Kim ngạch xuất khẩu tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao và đạt 25 tỷ 280 triệu đô la Mỹ, tăng 15,6%; kim ngạch nhập khẩu đạt 20 tỷ 500 triệu đô la Mỹ, tăng 18,6%; thặng dư thương mại đạt 4,7 tỷ USD. Thu ngân sách nhà nước đạt 50.373 tỷ đồng gần 100% dự toán Chính phủ giao, tăng 9% so với năm 2017.

Với nhiều giải pháp tích cực nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh nên đến cuối năm 2018, toàn tỉnh có gần 36.541 doanh nghiệp trong nước đăng ký kinh doanh với tổng vốn đăng ký đạt 300.978 tỷ đồng và 3.523 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký đạt 32,3 tỷ đô la Mỹ (Bình Dương hiện đứng thứ 3 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài).

Công tác quy hoạch, đầu tư phát triển đô thị tiếp tục được quan tâm; các nội dung, chương trình thuộc Đề án thành phố thông minh đã được triển khai đồng bộ. Năm 2018, Bình Dương được Diễn đàn cộng đồng thông minh Thế giới (ICF) đưa vào danh sách 21 Thành phố có chiến lược phát triển Thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (Smart21) và chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội Đô thị Khoa học thế giới WTA. Tỉnh đã đăng cai tổ chức thành công Kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Đô thị Khoa học thế giới WTA và Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á - Horasis; những sự kiện quan trọng này là động lực quan trọng; tạo thế và lực mới cho tỉnh Bình Dương trên bước đường xây dựng đô thị thông minh và trong công cuộc hội nhập, phát triển bền vững.

Trong năm qua, cùng với việc nỗ lực khắc phục khó khăn để phát triển kinh tế; tỉnh đã tập trung nguồn lực, chăm lo phát triển lĩnh vực văn hóa - xã hội; thực hiện hiệu quả các chính sách đảm bảo an sinh xã hội; cải thiện cơ bản đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, người nghèo; công nhân và người lao động.

Trên lĩnh vực an ninh chính trị; trong năm 2018, với sự chủ động nắm tình hình và sự tham mưu kịp thời của các cấp, các ngành và các lực lượng chức năng nên tỉnh Bình Dương đã giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ; góp phần củng cố niềm tin trong nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã đạt được nhiều kết quả tích cực; trọng tâm là việc thực hiện Nghị quyết của Đảng về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

Những kết quả đạt được trong năm 2018 là rất đáng phấn khởi và tự hào; thay mặt Lãnh đạo tỉnh Bình Dương, tôi hoan nghênh và biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân, lực lượng vũ trang và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn. Xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Chính phủ; sự hỗ trợ hiệu quả, kịp thời của các Bộ, ngành Trung ương; của các tổ chức trong nước và quốc tế đã dành cho tỉnh Bình Dương trong năm vừa qua.

Bước sang năm 2019, một năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm bứt phá để hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020; bên cạnh những thuận lợi cơ bản, dự báo nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức; Ủy ban nhân dân tỉnh quyết tâm sẽ triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy và Hội đồng nhân dân tỉnh ngay từ đầu năm; trong đó tập trung phát triển kinh tế - xã hội theo hướng ổn định và bền vững, chú trọng nâng cao chất lượng tăng trưởng, đẩy mạnh cải cách hành chính; phòng, chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao tính minh bạch và năng lực cạnh tranh, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh; cải thiện đời sống nhân dân. Bảo đảm quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại và mở rộng hội nhập kinh tế quốc tế.

Để thực hiện thành công nhiệm vụ nêu trên, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương tôi kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí; cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, bà con kiều bào và cộng đồng doanh nghiệ​p toàn tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm vượt qua thách thức; nỗ lực phấn đấu để biến thời cơ thành hiện thực, tạo tiền đề nhằm xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng phát triển phồn vinh và hạnh phúc.

Trước thềm Năm mới và Tết Nguyên đán - Kỷ Hợi 2019, thay mặt Lãnh đạo tỉnh Bình Dương, tôi xin chúc toàn thể đồng bào, đồng chí, các cán bộ, chiến sĩ và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà luôn hạnh phúc, an khang, thịnh vượng và thành công. Chúc quê hương Bình Dương thân yêu của chúng ta phát triển bền vững trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển.

Trân trọng kính chào!

* Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm​​

Lượt người xem:  Views:   2948
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện