Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 11/02/2019, 12:00
Bình Dương đón Tết Kỷ Hợi 2019 vui tươi, an toàn, tiết kiệm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/02/2019 | Phương Chi - Quốc Chiến

TTĐT- ​Sáng 11-02, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Tỉnh ủy đã tổ chức cuộc họp đầu năm mới nhằm thông tin tình hình trước, trong và sau T​ết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. ​

Tham dự có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố.

Chấp hành tốt chỉ đạo của Trung ương, tỉnh Bình Dương sớm triển khai các kế hoạch tổ chức mừng Đảng, mừng xuân Kỷ Hợi năm 2019. Các cấp, các ngành và nhân dân đón tết vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm theo đúng chủ trương chung của Đảng và Nhà nước. Tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cả vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, cho nhân dân đón Tết; tổ chức chu đáo nhiều hoạt động vui xuân ở nhiều nơi, tạo nên không khí phấn khởi trong nhân dân.


Toàn cảnh cuộc họp

Trước tết, tỉnh đã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam; tổ chức các đoàn đi thăm, chúc Tết các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh, các bệnh viện, trường học và công nhân lao động. Đặc biệt, tại Chương trình Tết sum vầy cho công nhân lao động, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến dự và thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho công nhân lao động. Toàn tỉnh đã chi gần 500 tỷ đồng hỗ trợ Tết cho người có công, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang (tăng 13% so với năm 2018)… Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã cơ bản thực hiện tốt chế độ tiền lương, tiền thưởng cho công nhân lao động. Ngoài nguồn kinh phí của tỉnh hỗ trợ, các tổ chức công đoàn đã phối hợp với doanh nghiệp chăm lo Tết cho công nhân lao động.

Năm nay, hàng hóa phục vụ Tết đa dạng, phong phú với giá cả bình ổn. Hệ thống siêu thị và các doanh nghiệp thương mại đã dự trữ hàng hóa với tổng giá trị 1.264 tỷ đồng, đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hóa phục vụ nhân dân. Các đơn vị vận tải hành khách nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo lưu thông thông suốt, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển bằng phương tiện công cộng của nhân dân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững...

Song song đó, trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các lễ hội mừng xuân. Trung tâm Hành chính tỉnh, Trung tâm Hành chính các huyện, thị, thành phố và nhiều tuyến đường được trang trí rực rỡ… Đêm giao thừa năm nay, cả 9 huyện, thị, thành phố đều có bắn pháo hoa tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Trong những ngày Tết, rất nhiều người dân đã đến tham quan vui chơi tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn. Đến hết mùng 3 Tết, các điểm vui chơi, giải trí đã thu hút trên 88.000 lượt khách tham quan (tăng 14,6% so với năm 2018).


Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam đánh giá cao sự chuẩn bị và thực hiện tốt kế hoạch tổ chức mừng Đảng, mừng xuân Kỷ Hợi năm 2019, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vui xuân, đón Tết với tinh thần vui tươi, phấn khởi. Về các công việc tiếp theo sau những ngày nghỉ Tết nguyên đán, Bí thư đề nghị các ngành, các cấp quan tâm theo dõi, nắm tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tình hình công nhân trở lại làm việc, chuẩn bị tốt công tác giao quân năm 2019, tổ chức Lễ hội Rằm tháng Giêng văn minh, trật tự. Bí thư lưu ý một số công việc quan trọng cần thực hiện tốt trong năm 2019, đó là đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình trọng điểm; công tác sắp xếp, tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; quy hoạch, điều động, bố trí cán bộ. Bí thư chúc các ngành, các cấp đoàn kết, nhất trí, trách nhiệm để cùng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2019.

Lượt người xem:  Views:   2131
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện