Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 24/01/2019, 13:00
Bình Dương tích cực chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/01/2019 | Phương Chi

​TTĐT -  Chăm lo cho gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết là việc làm thiết thực, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Điều đó cũng thể hiện trách nhiệm của mỗi cấp, mỗi ngành và toàn xã hội để ngày Tết của người nghèo, gia đình chính sách được trọn v​ẹn hơn. Trong những ngày này, tỉnh Bình Dương đang tích cực triển khai nhiều hoạt động nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.​

Chi hơn 211 tỷ đồng chăm lo Tết

Xuất phát từ truyền thống "Tương thân tương ái", đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", mỗi năm khi Tết đến, Xuân về, công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp chính quyền tỉnh Bình Dương quan tâm thực hiện.

Trên cơ sở thống kê, báo cáo của các sở, ngành, UBND tỉnh đã thống nhất phương án chi tiền hỗ trợ Tết Kỷ Hợi 2019. Theo đó, tổng kinh phí chi tiền Tết cho các đối tượng là 211 tỷ 240 triệu đồng, tăng 20,1% so với năm 2018. Tỉnh không mở rộng thêm đối tượng thụ hưởng nhưng điều chỉnh tăng mức chi cho 3 nhóm đối tượng. Cụ thể, cán bộ công chức, viên chức thuộc khu vực hành chính sự nghiệp do cấp tỉnh, huyện quản lý và cơ quan Đảng đóng trên địa bàn tỉnh, huyện, thị, thành phố, cán bộ công chức thuộc các cơ quan hành chính do Trung ương quản lý đóng trên địa bàn, lực lượng vũ trang thuộc tỉnh quản lý tăng từ 1.500.000 đồng/người lên 2.000.000 đồng/người; trẻ em khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo, là nạn nhân chất độc da cam, nhiễm HIV/AIDS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối tượng hưởng bảo trợ xã hội hàng tháng tăng từ 500.000 đồng/người lên 700.000 đồng/người; Bí thư Chi đoàn Thanh niên công nhân, Chi hội trưởng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên công nhân nhà trọ, Câu lạc bộ nữ nhà trọ, cán bộ làm công tác đoàn kết tập hợp thanh niên cấp xã tăng từ 300.000 đồng/suất lên 500.000 đồng/suất. Các đối tượng còn lại giữ mức chi như Tết Mậu Tuất 2018.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách tại TX.Thuận An nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Ảnh: Quốc Chiến

Năm nay, tỉnh trích ngân sách tặng quà cho hơn 57.000 gia đình chính sách, người có công với kinh phí trên 84 tỷ đồng, trong đó Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, chồng Bà Mẹ Việt Nam anh hùng có mức chi 4 triệu đồng/định suất; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân 3 triệu đồng/định suất; gia đình có 02 liệt sĩ trở lên 2,5 triệu đồng/định suất… Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh đã đến nhà tặng 45 phần quà, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng cho các gia đình thương binh, liệt sĩ tiêu biểu đang khó khăn, ốm đau ở các huyện, thị xã, thành phố. Năm nay Bình Dương cũng chi trên 30 tỷ đồng chăm lo thiết thực cho các hộ nghèo và các đối tượng xã hội trên địa bàn tỉnh, trong đó mỗi hộ nghèo sẽ được hỗ trợ 1,5 triệu đồng. Đặc biệt, tỉnh đã thống nhất phương án đề xuất của Liên đoàn Lao động tăng số CNLĐ được tặng quà Tết ở cấp huyện từ 5.200 lên 6.450 CNLĐ, như vậy toàn tỉnh sẽ hỗ trợ Tết cho 10.035 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 6,3 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm nhấn mạnh, với chủ trương phát triển kinh tế để phục vụ an sinh xã hội, Bình Dương luôn tích cực thực hiện các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người lao động… trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán, tỉnh đã trích ngân sách thực hiện hỗ trợ, tặng quà cho các đối tượng. Việc chi hỗ trợ Tết năm nay hoàn thành trước ngày 15 tháng Chạp Âm lịch.

Huy động sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng

Bên cạnh hỗ trợ của ngân sách tỉnh, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái bằng các hoạt động thiện nguyện, góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt công tác chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Một trong những hoạt động chăm lo cho trẻ em nghèo mỗi dịp Tết đến, Xuân về là Chương trình "Xuân với trẻ em khó khăn" do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương tổ chức. Thời gian qua, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và cá nhân đã ủng hộ bằng tiền, hiện vật hỗ trợ phẫu thuật tim cho 244 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng gần 6.600 suất học bổng, tặng hơn 979 chiếc xe đạp, 123 bộ máy vi tính cho những em có hoàn cảnh khó khăn học giỏi, thăm, tặng 53.587 phần quà nhân các dịp lễ, Tết… với tổng kinh phí hơn 77 tỷ đồng. Riêng tại Chương trình năm nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao tặng 1.815 phần quà Tết; hỗ trợ dài hạn cho 20 trẻ em, hỗ trợ đột xuất 19 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao học bổng "Ươm mầm khát vọng"; hỗ trợ phẫu thuật tim; hỗ trợ 02 cơ sở bảo trợ xã hội; hỗ trợ lớp học tình thương; tặng sữa cho 412 trẻ em… với tổng kinh phí trên 3,1 tỷ đồng.

Năm nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục tổ chức Chương trình "Tết vì người nghèo" vào ngày 25/01/2019 nhằm kêu gọi những tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ, sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền vận động được Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các cấp, các ban ngành, đoàn thể tổ chức những đợt thăm, tặng quà nhằm mang hơi ấm mùa xuân, giúp người nghèo có điều kiện đón Tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, vui tươi.


Bà Trương Thị Bích Hạnh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương chúc công nhân lao động về quê đón Tết vui vẻ

Thiết thực chăm lo cho đoàn viên Công đoàn,CNLĐ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, bà Trương Thị Bích Hạnh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết, hàng năm, các cấp Công đoàn tỉnh đều tập trung chăm lo với mục tiêu không để bất kỳ đoàn viên, người lao động nào không có Tết. Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức Tết sum vầy với nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động. Riêng chuỗi các hoạt động Tết sum vầy do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức gồm: "Lễ hội Tết công nhân", "Lễ hội khéo tay ngày Tết" sẽ diễn ra từ ngày 26/01 đến 04/02/2019 tại Trung tâm Văn hóa lao động tỉnh Bình Dương với các hoạt động bán hàng ưu đãi, biểu diễn văn nghệ, tặng quà cho công nhân khó khăn… Liên đoàn Lao động tỉnh cũng trực tiếp vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo. Ngoài ra, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động Tết sum vầy tại cấp mình với rất nhiều hoạt động như cảm ơn đoàn viên, tặng quà, tặng vé xe cho đoàn viên, người lao động, bán hàng giảm giá, tổ chức văn hóa văn nghệ phục vụ nhu cầu văn hóa giải trí của CNLĐ… Các hoạt động Tết sum vầy dự kiến sẽ thu hút trên 100.000 lượt đoàn viên, người lao động tham gia.

Đặc biệt, chương trình "Chuyến xe xuân nghĩa tình" tiếp tục được tỉnh triển khai thực hiện với hơn 5.000 vé xe miễn phí cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết, tăng hơn 1.000 vé so với năm 2018. Ngoài tiền vé, CNLĐ còn được hỗ trợ tiền ăn suốt hành trình, với mức từ 100.000 đồng - 200.000 đồng tùy tuyến.


Những chuyến xe xuân nghĩa tình đưa CNLĐ về quê đón Tết Mậu Tuất 2018

Cùng với đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore và các ngành chức năng vận động nhiều doanh nghiệp tổ chức văn nghệ, tất niên, chương trình rút thăm trúng thưởng cùng nhiều phần quà giá trị để cảm ơn người lao động sau một năm làm việc vất vả. 

Ghi nhận, biểu dương nỗ lực của các cấp, các ngành và nghĩa cử cao đẹp của doanh nghiệp, nhà hảo tâm, ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, các chương trình, hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo, CNLĐ… nhân dịp Tết cổ truyền hàng năm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống nhân ái, sự yêu thương, chia sẻ với mong muốn "không để ai bị bỏ lại phía sau". Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm chung tay góp sức chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Lượt người xem:  Views:   871
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện