Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 29/01/2019, 16:00
Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/01/2019 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 29-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ l​uật Đảng năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.​

Trong năm 2018, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ quy định tại Điều 30, 32 Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp ủy giao đạt chất lượng, hiệu quả. Ủy ban Kiểm tra các cấp chủ động tham mưu, giúp cấp ủy xây dựng và thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm và phù hợp với tình hình thực tế của Đảng bộ; kịp thời tham mưu cấp ủy tổ chức nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện quy định của Bộ Chính trị và hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương; xây dựng và ban hành quy trình kiểm tra và thi hành kỷ luật trong Đảng, quy định cụ thể hơn hoạt động của các đoàn kiểm tra, giám sát; từng bước thực hiện quy định cung cấp thông tin cho báo chí sau các kỳ họp Ủy ban Kiểm tra.

Trong năm, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 691 tổ chức Đảng và 2.333 đảng viên (tăng 87 tổ chức Đảng và 286 đảng viên so với năm 2017). Các cuộc kiểm tra, giám sát hoàn thành nội dung đề ra, đúng nguyên tắc, quy trình, quy định. Qua kiểm tra, giám sát đã kết luận rõ ưu điểm, khuyết điểm các tổ chức Đảng, đảng viên, nhận xét, đánh giá đúng tình hình thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Đảng cấp dưới, một số tổ chức Đảng, đảng viên còn có hạn chế, thiếu sót trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đã được cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp kết luận và chỉ đạo khắc phục, sửa chữa chấn chỉnh rút kinh nghiệm trong thời gian tới.


Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam lưu ý, trong năm 2019, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng đúng quy định, quy trình. Đồng thời tăng cường vai trò của Thường trực cấp ủy, Ủy viên Ban Thường vụ cấp ủy, nhất là người đứng đầu trong việc tham gia làm trưởng đoàn kiểm tra, giám sát của cấp ủy. Ủy ban Kiểm tra các cấp nghiên cứu kỹ các quy định, hướng dẫn của Trung ương để thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, chú trọng các vụ việc, vấn đề gây bức xúc trong dư luận; chọn việc, chọn thời điểm và cách làm phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất; công khai kết quả kiểm tra, giám sát. Cùng với đó, tích cực, chủ động tham gia vào việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp lần thứ XI.

Lượt người xem:  Views:   1152
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện