Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 22/01/2019, 19:00
Bình Dương triển khai thu thập dữ liệu Bản đồ số Việt Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/01/2019 | Phương Chi

TTĐT - ​Chiều 22-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương đã diễn ra Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai thu thập dữ liệu thực hiện Đề án "Phát triển hệ tri thức Việt số hóa". Ông Nguyễn Quốc Cường - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì hội nghị.​

Tham dự có bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh Đoàn; ông Võ Văn Tín - Giám đốc Bưu điện tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố tại 09 đầu cầu trực tuyến.

Hội nghị đã triển khai nội dung thu thập dữ liệu để thực hiện Dự án "Nền tảng dữ liệu Bản đồ số Việt Nam" trong khuôn khổ Đề án "Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa" do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 677/QĐ-TTg ngày 18/5/2017, nhằm tạo ra một hệ sinh thái toàn diện để tất cả mọi người, nhất là thế hệ trẻ Việt Nam sáng tạo, phát triển các công nghệ tiên tiến trên nền tảng của dữ liệu lớn, IoT, trí thông minh nhân tạo... "Nền tảng dữ liệu Bản đồ số Việt Nam" là nền tảng bản đồ của người Việt, là cơ sở để các doanh nghiệp có thể sử dụng để tạo ra các ứng dụng trong nhiều lĩnh vực: Giáo dục, văn hóa, du lịch… Thông qua Bản đồ số Việt Nam, người dùng có thể dễ dàng được chỉ đường cụ thể đến tận lớp địa chỉ trong từng ngõ, hẻm.

Thông qua Smartphone đã cài đặt phần mềm có các tính năng thu thập dữ liệu, gắn tọa độ, thời gian, chụp ảnh…, nhân viên Bưu điện, đoàn viên, thanh niên thực hiện thu thập tên địa chỉ (hộ gia đình, cửa hàng, địa điểm…); địa chỉ chi tiết của địa điểm (số nhà, đường phố, hẻm,…) và các ghi chú về loại đối tượng (nhà hàng, nhà dân, ngân hàng, chợ…). Sau khi xác nhận thông tin chuẩn, dữ liệu sẽ được tích hợp và đưa lên bản đồ số Việt Nam tại địa chỉ https://map.itrithuc.vn.

Tuy nhiên một trong những khó khăn lớn hiện nay là thời gian triển khai gấp, nhiều hộ dân chưa hiểu hết ý nghĩa của việc xây dựng nền tảng dữ liệu Bản đồ số Việt Nam…


Toàn cảnh hội nghị

Để giải quyết những khó khăn này, ông Nguyễn Quốc Cường mong muốn cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh triển khai, tạo điều kiện cho việc thu thập dữ liệu phục vụ dự án; chỉ đạo UBND cấp xã cử cán bộ địa phương cùng đi để hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên, nhân viên Bưu điện. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng, nhất là Đài Truyền thanh để người dân được biết và tích cực tham gia vào việc thu thập dữ liệu trên địa bàn. Việc thu thập thông tin Bản đồ số Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Dương hoàn thành trong tháng 01/2019.

Lượt người xem:  Views:   1009
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện