Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 14/01/2016, 14:30
Bình Dương: Nhiều hoạt động chăm lo cho các đối tượng dịp tết Bính Thân 2016
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/01/2016 | Phương Chi

TTĐT - Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến gần. Những ngày này, các ngành, các cấp tỉnh Bình Dương đang tích cực triển khai nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng trong dịp Tết.

Chi trên 152 tỷ đồng hỗ trợ các đối tượng

Ngày 02/12/2015, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Công văn số 4266/UBND-VX chỉ đạo các sở, ban ngành tổ chức các hoạt động nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, hộ nghèo, gia đình chính sách dịp tết Bính Thân 2016. Trong đó, yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp rà soát, thống kê số lượng người lao động, hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (kể cả những hộ thu nhập chủ yếu nhờ bán mủ cao su); hộ nghèo, hộ chính sách không có nhà ở (hộ không có vốn xây dựng nhà, hộ không có đất, hộ không có đất và vốn để xây nhà,…). Từ đó, sàng lọc, phân loại chính xác số lượng đối tượng cần sự trợ giúp, hỗ trợ để tổng hợp báo cáo, đề xuất cụ thể phương án cho UBND tỉnh. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tăng cường công tác vận động xây dựng "Quỹ vì người nghèo tỉnh"; phối hợp rà soát, xác minh các hộ nghèo, hộ chính sách không có nhà ở; các hộ gia đình chính sách còn thiếu trang thiết bị nội thất để đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh giải pháp hỗ trợ phù hợp.

A4_rev.jpg

Ông Trần Văn Nam - Bí thư Tỉnh ủy tặng quà tết Ất Mùi 2015 cho hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Thiên Lý)

Trên cơ sở thống kê, báo cáo của các sở, ngành, UBND tỉnh đã thống nhất phương án chi tiền hỗ trợ cho các đối tượng dịp tết Bính Thân 2016. Theo đó, năm nay, tổng kinh phí chi tiền Tết cho các đối tượng khoảng trên 152 tỷ 687 triệu đồng, tăng 11% so với năm 2015. Trong đó, ngân sách tỉnh gần 88 tỷ đồng, ngân sách huyện khoảng 49 tỷ đồng, ngân sách xã hơn 15 tỷ đồng. Có thể thấy, mức chi tiền Tết của tỉnh qua các năm cho tất cả các đối tượng đạt cao so với các địa phương trong cả nước.

Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, xác định phát triển kinh tế để phục vụ an sinh xã hội, Bình Dương luôn tích cực thực hiện các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, hộ nghèo, gia đình chính sách… trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong dịp tết Nguyên đán, tỉnh đã trích ngân sách thực hiện hỗ trợ, tặng quà cho các đối tượng. Để công tác hỗ trợ được thực hiện công khai, minh bạch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục rà soát danh sách, tránh chồng chéo, bỏ sót đối tượng. Những phần quà, tiền hỗ trợ phải được trao cho đối tượng trước ngày 23/12 (Âm lịch).


Tích cực vận động các nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo

Thực hiện Công văn của UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xây dựng kế hoạch chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết. Theo đó, năm nay sẽ có 3.190 hộ nghèo, 1.508 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và 26.465 đối tượng đang hưởng bảo trợ xã hội hàng tháng tại cộng đồng được tặng quà, với số tiền trên 20 tỷ đồng. Ngoài ra, MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên tổ chức vận động quà tết cho người nghèo; thăm hỏi, tặng quà các cơ sở bảo trợ xã hội trong tỉnh; chăm lo cho công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tết tại nhà trọ, doanh nghiệp; vận động hỗ trợ miễn phí 5.000 vé xe tạo điều kiện cho công nhân về quê đón Tết. Tính đến nay, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tiếp nhận được hơn 8 triệu phần quà, mỗi phần trị giá từ 200.000 - 600.000 đồng để trao tặng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đón Tết.

Bên cạnh đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore và các ngành chức năng tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp chăm lo thiết thực cho người lao động trong dịp Tết Bính Thân 2016 như: tổ chức văn nghệ cuối năm, rút thăm trúng thưởng, tặng quà Tết cho người lao động với mức thấp nhất 150.000 đồng/người; hỗ trợ tiền vé tàu, xe mức 200.000 đồng/lao động; tổ chức thăm, tặng quà người lao động không có điều kiện về quê ăn Tết… Năm nay, Liên đoàn Lao động tỉnh dự kiến hỗ trợ khoảng 2.000 vé xe cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết.

IMG_4034.JPG

Ông Huỳnh Xuân Phương (bìa phải) - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại, Xuất nhập khẩu Thanh Lễ TNHH MTV trao bảng tượng trưng số tiền tài trợ cho "Hành trình Xuân với trẻ em khó khăn" tại thị xã Bến Cát

Một trong những hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em nghèo mỗi dịp Tết đến, xuân về là chương trình "Hành trình Xuân với trẻ em khó khăn" do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương tổ chức. Năm nay, hành trình đã đến trao quà Tết cho trẻ em nghèo tại các huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng, thị xã Thuận An và Bến Cát. Chiều ngày 14/01, chương trình "Hành trình Xuân với trẻ em khó khăn" lần thứ IX, năm 2016 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh với sự tham gia của gần 3.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng số tiền vận động tài trợ cho chương trình khoảng 3 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Ông Huỳnh Xuân Phương - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại, Xuất nhập khẩu Thanh Lễ TNHH MTV chia sẻ, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, hàng năm, đơn vị luôn quan tâm, trích khoảng 1 tỷ đồng để ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội trong và ngoài tỉnh, trong đó có chương trình "Hành trình Xuân với trẻ em khó khăn" nhằm mang đến mùa xuân vui tươi, ấm áp cho trẻ em nghèo.

Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bình Dương là một trong những tỉnh, thành làm tốt công tác an sinh xã hội, trong đó có các chương trình ý nghĩa nhân dịp Tết cổ truyền hàng năm. Đây là nỗ lực rất đáng ghi nhận, thể hiện truyền thống nhân ái, sự yêu thương, chia sẻ với mong muốn mọi người đều được đón Tết trong no đủ, an lành… Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm chung tay góp sức chăm lo cho các đối tượng, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của địa phương.

IMG_4050.JPG

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và lãnh đạo tỉnh tặng quà Tết cho trẻ em khó khăn


Lượt người xem:  Views:   2335
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện