Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 24/12/2015, 13:50
Hội nghị tổng kết công tác thông tin đối ngoại
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/12/2015

TTĐT - Sáng 24-12, Ban Chỉ đạo Thông tin đối ngoại (TTĐN) tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác TTĐN giai đoạn 2011-2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Ông Nguyễn Minh Giao-Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo TTĐN tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các thành viên Ban Chỉ đạo TTĐN tỉnh.

Theo báo cáo, trong giai đoạn 2011-2015, Ban Chỉ đạo TTĐN tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện công tác TTĐN. Tổ chức thực hiện hiệu quả việc cấp phát các tài liệu, ấn phẩm thông tin, tuyên truyền về TTĐN đến các cơ quan, đơn vị và địa phương trong toàn tỉnh góp phần định hướng và cập nhật kịp thời các chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phổ biến đồng bộ và có hệ thống các thông tin về tình hình của Bình Dương, trong nước và quốc tế, đặc biệt là những thông báo, hướng dẫn chính thức của các cấp từ Trung ương đến địa phương trước những vấn đề được dư luận quan tâm, theo dõi. 


Thong tin doi ngoai 3.jpg

   
Ông Lai Xuân Thành-Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trình bày báo cáo tại Hội nghị

Thông tin về tình hình trong nước, chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, những vấn đề được dư luận quan tâm được chuyển tải đến nhân dân trong nước và các nước, kiều bào ở nước ngoài một cách kịp thời, qua nhiều kênh và nhiều thứ tiếng khác nhau, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ vững chắc chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, nâng cao vị thế của đất nước ở khu vực và trên thế giới.

Thông qua các hoạt động thông tin, tuyên truyền về công tác TTĐN trên các phương tiện thông tin đại chúng đã góp phần khẳng định chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa của Việt Nam, hướng tới việc tạo dựng hình ảnh “Một Việt Nam hòa bình, hữu nghị, năng động và đổi mới mạnh mẽ, tích cực hội nhập quốc tế và đầy tiềm năng phát triển”. Đồng thời tăng cường giới thiệu thành tựu công cuộc đổi mới, quảng bá hình ảnh về đất nước, con người, văn hóa của tỉnh Bình Dương nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung đến nhiều nước trên thế giới, nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, thu hút nhiều dự án đầu tư của nước ngoài vào tỉnh.

Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế, tồn tại nhất định trong công tác TTĐN như một số cấp ủy Đảng và chính quyền chưa nhận thức đầy đủ về vai trò và tầm quan trọng của công tác TTĐN. Công tác đấu tranh dư luận các vấn đề tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông, biên giới lãnh thổ, tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền… có lúc còn bị động, chưa kịp thời. 


Thong tin doi ngoai 4.jpg

   

  Thành viên Ban Chỉ đạo phát biểu ý kiến góp ý tại Hội nghị


Về công tác TTĐN năm 2016 tập trung vào một số nội dung chủ yếu như triển khai thực hiện hiệu quả quy chế quản lý nhà nước về TTĐN trên địa bàn tỉnh và chương trình hành động về TTĐN giai đoạn 2014-2020. Kế hoạch tuyên truyền phản bác yêu sách “đường lưỡi bò” của Trung Quốc nhằm quảng bá hình ảnh một nước Việt Nam hòa bình, hữu nghị, ổn định và phát triển năng động, giàu tiềm năng hợp tác, một thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, đặc biệt là những chủ trương, đường lối đối ngoại. Tăng cường giới thiệu thành tựu công cuộc đổi mới, quảng bá hình ảnh về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng đến với bạn bè quốc tế.

Chủ động thông tin, tuyên truyền kịp thời để cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và cộng đồng quốc tế hiểu đầy đủ về các chủ trương, quan điểm, đường lối của Đảng và Nhà nước và tỉnh Bình Dương, nhất là về lập trường chính nghĩa của Việt Nam trong việc giải quyết vấn đề Biển Đông; tranh thủ cao nhất sự đồng tình, ủng hộ của dư luận quốc tế đối với Việt Nam và trong vấn đề Biển Đông…


  Thong tin doi ngoai 5.jpg

  

 Ông Nguyễn Minh Giao-Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo TTĐN tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị


Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Minh Giao-Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo TTĐN tỉnh ghi nhận những ý kiến góp ý của các đại biểu tại Hội nghị và giao Thường trực Ban Chỉ đạo tổng hợp để hoàn thiện báo cáo; đồng thời, sớm kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo. 


  



Lượt người xem:  Views:   1299
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện