Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 19/09/2014, 10:03
Giám sát các dự án thoát nước đô thị, xử lý các điểm ngập trên địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/09/2014
 
TTĐT - Chiều 19-9, Đoàn giám sát của Tỉnh ủy Bình Dương do ông Trần Văn Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát các dự án thoát nước đô thị, xử lý các điểm ngập trên địa bàn tỉnh. 
 
Theo báo cáo của Sở Xây dựng, đến tháng 8/2014, toàn tỉnh Bình Dương có 88 điểm ngập trong lĩnh vực xây dựng và 13 vùng ngập trong lĩnh vực nông nghiệp, trong đó có 53 điểm ngập trong lĩnh vực xây dựng tồn đọng từ năm 2013 chưa xử lý. Các điểm ngập thường xảy ra cục bộ khi có mưa lớn và triều cường, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Trước thực trạng này, các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố, chủ đầu tư các công trình BOT trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai quyết liệt các giải pháp như: đẩy mạnh việc kiểm tra đầu tư xây dựng, vận hành, duy tu, bảo dưỡng các công trình thoát nước đô thị, nạo vét, khơi thông dòng chảy các kênh rạch thoát nước, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ kênh rạch,…
 
 
 
Hiện tại trên địa bàn tỉnh còn 88 điểm ngập (Ảnh: Điểm ngập trên đường ĐT743, phường An Phú, thị xã Thuận An
   
Đối với các dự án thoát nước đô thị, năm 2014, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được giao thực hiện 03 dự án thoát nước: hệ thống thoát nước Dĩ An - Khu công nghiệp (KCN) Tân Đông Hiệp, hệ thống tiêu nước KCN Sóng Thần - Đồng An và vùng phụ cận, trục thoát nước Chòm Sao - Suối Đờn. Các công trình trên đã hoàn thành một số gói thầu và đang tiếp tục thi công các gói thầu còn lại. Bên cạnh đó, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương đang triển khai các dự án: cải thiện môi trường nước giai đoạn 2, nạo vét Suối Chợ (Tân Uyên), hệ thống thoát nước bên ngoài các KCN An Tây, Mai Trung và Việt Hương 2, đấu nối thoát nước cho KCN An Tây, đầu tư xây dựng, cải tạo kênh Ba Bò. Các dự án này đều được triển khai đúng tiến độ.
  
Kết luận buổi giám sát, ông Trần Văn Nam - Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao công tác xử lý các điểm ngập của các sở, ngành, địa phương. Đồng thời lưu ý, trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều điểm ngập nặng như: khu vực ngã 3 cống, đường Thích Quảng Đức, điểm ngập trên đường 30/4, đại lộ Bình Dương, đường 22/12,… Để giải quyết triệt để các điểm ngập này, yêu cầu các sở, ngành liên quan cần tập trung đầu tư và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án thoát nước lớn, trọng điểm phục vụ tiêu thoát nước cho khu vực như: dự án Chòm Sao - Suối Đờn, nâng cấp đê bao Rạch Miễu - Vĩnh Bình, hệ thống thoát nước Bưng Bịp - Suối Cát, trục thoát nước Suối Giữa, thoát nước kênh Ba Bò,… Trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác chỉnh trang đô thị, tập trung giải quyết phần gốc của vấn đề là công tác quy hoạch thoát nước tổng thể, nhằm kiểm soát, giảm thiểu tối đa tình trạng ngập nước, góp phần phục vụ quá trình phát triển kinh tế xã hội bền vững của tỉnh trong hiện tại và trương lai.
   
Mai Xuân
Lượt người xem:  Views:   204
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện