Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 17/09/2014, 05:32
Bình Dương họp Tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp bị thiệt hại
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/09/2014
 
TTĐT - Chiều 16-9, tại UBND tỉnh (tầng 16, Trung tâm Hành chính tỉnh), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam chủ trì họp Tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp (DN) bị thiệt hại trên địa bàn tỉnh.
  
Theo báo cáo của các sở, ngành, đến nay, chính sách hỗ trợ DN của Chính phủ tiếp tục được các ngành, các cấp triển khai tích cực, quyết liệt. Qua đó, kịp thời giúp DN bị thiệt hại khắc phục khó khăn, sản xuất kinh doanh trở lại. Tuy nhiên, công tác bồi thường thiệt hại tài sản cho các DN của một số Công ty Bảo hiểm vẫn còn chậm. Nguyên nhân do DN không cung cấp đầy đủ các giấy tờ cho Công ty Bảo hiểm để làm cơ sở chi trả bảo hiểm. Sở Tài chính đã tổng hợp ý kiến của DN và tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Bộ Tài chính chỉ đạo một số Công ty Bảo hiểm chi trả tiền bồi thường thiệt hại cho các DN.
  
Bên cạnh đó, ngành thuế đang rà soát kĩ lại các DN bị thiệt hại, xác định giá trị tài sản thiệt hại để tiếp tục hỗ trợ các chính sách về thuế, đất đai,… cho DN. Ngành hải quan cũng đang tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ DN bị thiệt hại theo chỉ đạo của Chính phủ và của UBND tỉnh.
 
Đối với gói hỗ trợ tín dụng 1.000 tỷ đồng, Sở Tài chính đang thống kê lại danh sách các DN bị thiệt hại được vay vốn từ gói tín dụng này để tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Bình Dương cũng đã làm việc trực tiếp với các DN bị thiệt hại để thẩm định khả năng vay vốn của các DN. Tuy nhiên, vướng mắc chính hiện nay trong việc giải ngân gói 1.000 tỷ đồng là do hạn chót giải ngân gói hỗ trợ này đến cuối tháng 12/2014. Trong khi đó, DN chưa có kế hoạch cụ thể vay vốn đầu tư mở rộng sản xuất, tỉnh chưa có quy chế cho vay và hỗ trợ lãi suất nên việc giải ngân còn khó khăn.
 
Qua ý kiến của các sở, ngành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam đề nghị, Sở Tài chính sớm soạn thảo quy chế cho vay để trình UBND tỉnh ban hành - làm cơ sở cho ngân hàng giải ngân; các sở, ngành chức năng xem xét, tạo mọi điều kiện cho các DN bị thiệt hại có nhu cầu vay vốn từ gói hỗ trợ tín dụng 1.000 tỷ đồng của tỉnh.

Mai Xuân

Lượt người xem:  Views:   221
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện