Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 02/10/2023, 17:00
TP. Thủ Dầu Một: Hoàn thành trước hạn chiến dịch thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/10/2023 | Kim Chi

TTĐT - ​Chiều 02-10, UBND TP. Thủ Dầu Một tổ chức Hội nghị công bố hoàn thành chỉ tiêu Chiến dịch "60 ngày" thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện gắn với triển khai Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 08/4/2023 của Chính phủ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Bà Nguyễn Thu Cúc - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Thủ Dầu Một chủ trì hội nghị.

Với quyết tâm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra, UBND thành phố đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, bố trí điểm thu nhận hồ sơ định danh điện tử cố định tại Công an 14 phường. Công an thành phố đã chủ động bố trí 03 tổ máy lưu động tại các khu dân cư, trường học, doanh nghiệp, các cơ sở tôn giáo, siêu thị… và 02 tổ máy cố định tại Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố thực hiện thu nhận hồ sơ và hướng dẫn, hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2; huy động 92 cán bộ cảnh sát để tăng cường hỗ trợ cho 14 phường thực hiện nhiệm vụ.

Hình tchntdm1 (1).jpg 

Toàn cảnh hội nghị

Tính từ ngày 21/7/2023 đến hết ngày 15/8/2023, toàn thành phố đã thu nhận được 271.193/223.154 hồ sơ, đạt tỷ lệ 121,53%; hỗ trợ, hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 được 224.402/223.154 tài khoản, đạt tỷ lệ 100,4%, vượt chỉ tiêu và hoàn thành sớm hơn 45 ngày so với Kế hoạch của UBND tỉnh và Kế hoạch của UBND thành phố; vượt chỉ tiêu và hoàn thành sớm hơn 15 ngày so với Kế hoạch phối hợp số 06/KHPH-CAT-TĐTN ngày 19/7/2023 của Công an tỉnh và Tỉnh Đoàn.

Sau khi hoàn thành trước thời hạn các chỉ tiêu của Kế hoạch đề ra, UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 cho 100% công dân có thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử gắn với Nghị quyết số 50/NQ-CP của Chính phủ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06. Qua đó, từ ngày 16/8/2023 đến ngày 19/9/2023, toàn thành phố đã thu nhận được 8.581 hồ sơ; hỗ trợ, hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 được 16.506 tài khoản. 


Hình 3 baNTC(1).jpg

Bà Nguyễn Thu Cúc-Chủ tịch UBND TP. Thủ Dầu Một phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thu Cúc - Chủ tịch UBND TP. Thủ Dầu Một cho biết, qua thực hiện Chiến dịch "60 ngày" thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện gắn với triển khai Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 08/4/2023 của Chính phủ trên địa bàn, UBND thành phố đã huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành và đặc biệt là người dân trên địa bàn nhằm thực hiện có hiệu quả, hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu trong Chiến dịch. Các địa phương đã phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị và sự đồng tình hưởng ứng của người dân, từ đó đã hoàn thành công tác thu nhận hồ sơ tài khoản định danh điện tử đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.

Các lực lượng tại cơ sở đã phát huy được vai trò nòng cốt trong phối hợp với lực lượng Công an trong công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân với tinh thần trách nhiệm cao "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" vừa làm vừa giải thích sự cần thiết của việc kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2, hỗ trợ giúp đỡ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử phục vụ công tác chuyển đổi số quốc gia.

Dịp này, UBND TP. Thủ Dầu Một đã khen thưởng 25 tập thể và 56 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chiến dịch "60 ngày" thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một.​

Hình khenthuongtt4.jpg

Hình kttttdm5.jpg

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chiến dịch “60 ngày” thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện

Hìnhktcn 7 (1).jpg

Hình ktcn8.jpg

Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chiến dịch "60 ngày" thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện

Lượt người xem:  Views:   886
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền