Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 14/09/2023, 21:00
Bình Dương: Tăng cường đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các chung cư cao tầng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/09/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Theo báo cáo của Công an tỉnh Bình Dương, hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 53 chung cư cao tầng đã đưa vào hoạt động. Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại các tòa nhà chung cư cao tầng, lực lượng PCCC và CNCH tỉnh đã tăng cường kiểm tra và hướng dẫn cụ thể công tác PCCC tại các chung cư.

Trong số 53 chung cư cao tầng, thành phố Thủ Dầu Một có 21 chung cư; TP.Thuận An có 09 chung cư; TP.Dĩ An có 23 chung cư. Chung cư hoạt động động lâu nhất là Chung cư An Bình, phường An Bình, TP. Dĩ An (năm 2009); chung cư mới đưa vào hoạt động là Chung cư Bcons Quang Phúc, phường Đông Hòa, TP. Dĩ An (tháng 01/2023).

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 53 chung cư này, đạt 100% kế hoạch đề ra. Tổng số lượt xử phạt vi phạm hành chính là 03/53. Nội dung vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính gồm: Không duy trì việc bảo vệ chống khói cho nhà, công trình theo quy định của pháp luật; không tự kiểm tra an toàn PCCC và CNCH theo quy định của pháp luật; không xây dựng phương án chữa cháy, phương án CNCH; đưa hạng mục công trình, công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC… Lực lượng chức năng cũng tiến hành xây dựng phương án chữa cháy cơ sở, thực tập phương án chữa cháy cơ sở; tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC cho 53 cơ sở đều thực hiện đảm bảo, đạt 100%.


Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn người dân các biện pháp chữa cháy tại cơ sở



Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các Chung cư cao tầng

Bên cạnh đó, để thuận tiện cho việc tuyên truyền PCCC, các đơn vị đã thành lập và đưa vào hoạt động 03 nhóm zalo theo từng địa bàn như: Nhóm Chung cư trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một, TP. Thuận An, TP. Dĩ An.

Nhờ thực hiện quyết liệt các biện pháp an toàn PCCC trong thời gian qua, công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh từng bước có chuyển biến tích cực, nhất là đối với các địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự nói chung và PCCC nói riêng. Hơn 60% vụ cháy xảy ra đã được lực lượng PCCC tại chỗ dập tắt kịp thời, hạn chế thiệt hại về người và tài sản. Cụ thể là vụ cháy vào khoảng 17 giờ 45 phút ngày 04/6/2023 xảy ra cháy tại một căn bộ ở Chung cư Bcons Suối Tiên (phường Đông Hòa, TP.Dĩ An). Khi xảy ra sự cố, hệ thống báo cháy hoạt động ngay. Lúc này căn hộ bị khóa cửa, bên trong không có người. Ngay lập tức lực lượng PCCC và CNCH tại chỗ của tòa nhà gồm 05 thành viên đã sử dụng các bình chữa cháy xách tay để dập lửa. Đám cháy được ngăn chặn kịp thời, không còn nguy cơ cháy lan vào phía trong căn hộ. Sau sự việc trên, Công an tỉnh đã khen thưởng kịp thời cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc tham gia dập tắt đám cháy.



Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn người dân sống trong chung cư cao tầng cách sử dụng phương tiện chữa cháy khi xảy ra sự cố cháy, nổ

Trong thời gian tới, Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các chủ chung cư và người dân sinh sống trong các chung cư những quy định an toàn về PCCC và CNCH.

Đẩy mạnh công tác rà soát, xây dựng, tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH của cơ sở, của cơ quan Công an; nâng cao chất lượng công tác tập huấn nghiệp vụ về PCCC cho lực lượng tại chỗ. Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường thực hiện quản lý trật tự đô thị, đẩy mạnh công tác PCCC tại địa phương.

Lượt người xem:  Views:   582
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền