Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 24/11/2022, 23:00
Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia năm 2022 sẽ diễn ra tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/11/2022 | Thảo Lam

TTĐT - ​Chiều 24-11, tại Hà Nội, ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (đại diện đơn vị đăng cai) đã chủ trì họp báo sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia năm 2022 - Techfest 2022.

Techfest 2022 với chủ đề "Đổi mới sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới", được Bộ Khoa học Công nghệ (KH&CN), Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Bình Dương phối hợp tổ chức.

 

Toàn cảnh buổi họp báo​

Ngày hội hướng tới tìm kiếm các giải pháp cho các lĩnh vực chịu nhiều tác động của đại dịch Covid-19 và có tiềm năng trong tương lai như y tế, giáo dục, năng lượng,... Đồng thời, giải quyết các vấn đề con người như: Đào tạo bồi dưỡng nhân lực để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế, nỗ lực phát huy tài năng của người Việt Nam, góp phần giải quyết việc làm, tạo ra các giá trị tốt đẹp cho thế hệ tương lai. Đặc biệt là khôi phục nền kinh tế và ứng dụng công nghệ để xử lý các khó khăn hậu đại dịch. 

can.jpg 

Ông Trần Văn Tùng (bìa trái) - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (đại diện đơn vị đăng cai) chủ trì họp báo

Bên cạnh đó, Techfest 2022 cũng hướng tới thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở toàn diện (VOIP) với ba trụ cột chính: Nhà nước, các tập đoàn và doanh nghiệp, xác định việc đổi mới sáng tạo tập trung vào giải quyết các vấn đề xã hội: Biến đổi khí hậu, môi trường, sức khỏe, trẻ em, người già, phụ nữ, phát triển bền vững,... Đồng thời, xác định con người là trung tâm của công nghệ, của đổi mới sáng tạo. Do đó, cần dịch chuyển từ khai thác tài nguyên sẵn có sang khai thác sâu tiềm năng về trí tuệ con người qua việc thúc đẩy hình thành các mạng lưới, liên kết các mạng lưới nhằm hỗ trợ nhân tài Việt trong hệ sinh thái VOIP. 

daibieu 2.jpg

daibieu.jpg

Các đại biểu tham gia góp ý cho chương trình Ngày hội

Ngày hội sẽ chính thức diễn ra từ ngày 02 đến 04/12/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương với các nội dung chính như: 25 gian hàng triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; lễ khai mạc; diễn đàn chính sách quốc gia phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo 2021 – 2025; chương trình dấu ấn Techfest 2022; tổng kết hoạt động của làng công nghệ và định hướng Techfest 2023. Trong chuỗi sự kiện này, hoạt động triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ diễn ra xuyên suốt trong 03 ngày của sự kiện.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã công bố 10 đội thi bước vào vòng chung kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia – Techfest 2022. Cuộc thi nhằm tìm kiếm các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ với hàm lượng công nghệ và đổi mới sáng tạo cao đến từ các doanh nghiệp khởi nghiệp. Đối tượng tham gia là các cá nhân người Việt sinh sống, làm việc trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam, không phân biệt giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào chiều ngày 02/12/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.

Lượt người xem:  Views:   849
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền