Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 21/10/2022, 23:00
Nâng cao công tác đảm bảo an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/10/2022 | Thảo Lam

TTĐT - ​​Chiều 21-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Cục An toàn Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương tổ chức Hội thảo hướng dẫn xây dựng và triển khai bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

Tham dự Hội thảo, có ông Trần Mạnh Thắng - Phó trưởng Phòng An toàn hệ thống thông tin, Cục An toàn thông tin (ATTT); Thượng tá Nguyễn Khắc Hiếu - Trưởng Ban Công nghệ Thông tin Quân khu 7; ông Nguyễn Hữu Nguyên – Phó Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT); Đại tá Hoàng Tú Xinh - Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 89 thuộc Cục tác chiến không gian mạng; cùng đại diện các Sở Thông tin và Truyền thông và Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh; Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Cần Thơ, Lâm Đồng, Bình Phước, Long An, Tây Ninh; và các đầu cầu trực tuyến của các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành trên cả nước.


Ông Lê Tuấn Anh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương phát biểu khai mạc hội nghị


Các đại biểu tham dự Hội thảo

Chia sẻ tại Hội thảo, ông Trần Mạnh Thắng - Phó trưởng Phòng An toàn hệ thống thông tin, Cục ATTT cho biết, hiện toàn quốc có 3.151 hệ thống thông tin (HTTT) đang vận hành. Trong đó, 703 hệ thống cấp Bộ, ngành và 2.448 hệ thống cấp địa phương. Tuy nhiên, chỉ có 1.032 hệ thống đã được phê duyệt hồ sơ đề xuất cấp độ (HSĐXCĐ), chiếm 32,8%. Trước thực trạng trên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh công tác đôn đốc các Bộ, ngành, địa phương hoàn thành phân loại, phê duyệt HSĐXCĐ. Cụ thể, theo Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/4/2022 thì thời gian yêu cầu hoàn thành phân loại, xác định và phê duyệt đề xuất cấp độ HTTT trước 01/12/2022; triển khai đầy đủ phương án bảo đảm an toàn HTTT theo cấp độ các HTTT đang vận hành trước 01/6/2023. 

 

Ông Trần Mạnh Thắng - Phó trưởng Phòng An toàn hệ thống thông tin, Cục An toàn thông tin trình bày những điểm mới của Thông tư 12/2022/TT-BTTTT

Để các cơ quan, đơn vị nắm được những điểm mới trong xây dựng và triển khai bảo đảm an toàn HTTT theo cấp độ, Cục An toàn thông tin đã triển khai những điểm mới trong Thông tư 12/2022/TT-BTTTT ngày 12/8/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông, cũng như hướng dẫn xây dựng HSĐXCĐ. Theo đó, Thông tư có 6 quy định mới về xác định các chủ thể có liên quan; kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin; thuyết minh cấp độ an toàn HTTT; chế độ báo cáo; các biện pháp bảo vệ HTTT.

Hội thảo cũng đã nghe các Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ và tỉnh Bình Dương chia sẻ những khó khăn và thuận lợi trong quá trình triển khai công tác đảm bảo an toàn thông tin theo cấp độ. 

 

Các đại biểu trao đổi trực tiếp tại hội nghị​​

Đồng thời các đại biểu đã thảo luận các nội dung liên quan đến những điểm mới của Thông tư 12/2022/TT-BTTTT như thời gian hoàn thành HSĐXCĐ đối với các hồ sơ cũ; việc triển khai hồ sơ đối với các đơn vị không có kết nối Internet; nguồn lực để triển khai dự án; các đơn vị thuê dịch vụ thông tin bên ngoài; thuê đơn vị tư vấn trong lập hồ sơ;… Các ý kiến đã được ông Trần Mạnh Thắng giải đáp trực tiếp tại hội nghị.

Cũng tại Hội thảo, các công ty như Cyradar, VNPT, Viettel, HPT đã giới thiệu các phần mềm nâng cao công tác đảm bảo an toàn thông tin, các giải pháp an toàn thông tin hiệu quả phục vụ cho công tác đảm bảo an toàn thông tin trong cơ quan Nhà nước. 


Một số giải pháp an toàn thông tin hiệu quả được giới thiệu tại hội nghị


Lãnh đạo Cục An toàn thông tin​ và Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương tặng hoa cho các doanh nghiệp, đơn vị tham dự Hội thảo

Lượt người xem:  Views:   732
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền