Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 26/09/2022, 12:00
Khai mạc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn Độ Horasis 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/09/2022 | Mai Xuân

​TTĐT - Sáng 26-9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn Độ Horasis 2022.

​Dự lễ khai mạc, về phía Trung ương, có ông Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện các Bộ, ngành. Về phía Ấn Độ, có Ngài Rajkumar Ranjan Singh – Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ và các thành viên cơ quan ngoại giao Ấn Độ tại Việt Nam.

Về phía tỉnh Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ​ Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn Độ Horasis 2022; ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh.

Về phía đơn vị đồng tổ chức Diễn đàn có Tiến sĩ  Frank - Jurgen Richter – Chủ tịch, Người sáng lập Tổ chức Horasis; ông Rajive Kaul – nguyên Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ; lãnh đạo Tổng Lãnh sự quán và cơ quan thương vụ tại TP.Hồ Chí Minh; đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các cơ quan đơn vị và các bên đối tác.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao các đơn vị đã phối hợp tổ chức Diễn đàn có ý nghĩa quan trọng này. Phó Thủ tướng cho biết, Việt Nam đang là tâm điểm của nhiều mạng lưới liên kết kinh tế năng động có quan hệ thương mại với hơn 230 thị trường có hiệp định thương mại tự do với trên 60 đối tác thương mại và tiếp tục là "bến đỗ" lý tưởng của các nhà đầu tư nước ngoài.


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam (thứ 2 từ phải qua) tặng lẵng hoa chúc mừng Diễn đàn

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, để thực hiện khát vọng Việt Nam trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045, Chính phủ Việt Nam nhất quán khẳng định quan điểm coi khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài là một phần hữu cơ quan trọng của nền kinh tế, thành công của các nhà đầu tư nước ngoài là thành công của Việt Nam, góp phần đoàn kết quốc tế, chung tay đồng lòng vì một thế giới hòa bình, ổn định hợp tác và phát triển, không để ai bỏ lại phía sau và một thành tựu mãi màu xanh.


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc Diễn đàn

Phó Thủ tướng cho rằng, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn độ Horasis 2022 là một sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Ấn Độ. Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước đang phát triển hết sức tốt đẹp trên tất cả các trụ cột, đặc biệt là về hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, cả ở cấp độ quốc gia và giữa các địa phương. Diễn đàn năm nay được tổ chức là dịp để Chính phủ, doanh nghiệp của hai quốc gia cùng chia sẻ những tầm nhìn, ý tưởng, kế hoạch hành động hợp tác để cùng phát triển, tiếp cận tri thức, nắm bắt các xu thế của thời đại, các công nghệ tiên tiến để xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội. Chủ đề tại các phiên đối thoại và toàn thể của Diễn đàn sẽ đóng góp rất thiết thực vào sự phát triển của Việt Nam nói chung, Bình Dương nói riêng và vào mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ, tạo cơ hội để các bên cùng chia sẻ tầm nhìn, tìm kiếm cơ hội và tăng cường hợp tác phát huy tinh thần đồng hành vượt thách thức, nắm bắt cơ hội mới cùng phát triển toàn diện.

Phát biểu tại buổi lễ, Ngài Rajkumar Ranjan Singh – Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ nhấn mạnh, thời gian qua Việt Nam và Ấn Độ đã tăng cường hợp tác cung cấp chuỗi cung ứng hỗ trợ cho đầu tư dài hạn vào hai nền kinh tế, thúc đẩy cải cách cơ cấu nền kinh tế, cùng nhau phát triển trên nhiều lĩnh vực. Ngài tin rằng trong tương lai cộng đồng doanh nghiệp hai quốc gia sẽ tiếp tục phát triển, khơi dậy tiềm năng kinh tế của nhau. Ấn Độ trân trọng và xem Việt Nam là đối tác quan trọng, tiềm năng trong chiến lược phát triển của Ấn Độ.


Ngài Rajkumar Ranjan Singh – Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ phát biểu tại buổi lễ

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ niềm vinh dự của tỉnh Bình Dương khi được lựa chọn để đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn độ Horasis 2022 trùng với thời điểm đặc biệt Việt Nam – Ấn Độ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đây là cơ hội để Bình Dương quảng bá hình ảnh của tỉnh nhà với các đối tác quốc tế. Đặc biệt, cũng qua Diễn đàn lần này, Bình Dương hy vọng sẽ tìm ra được những giải pháp quan trọng mang tính thời đại, góp phần phát triển kinh tế Bình Dương ngày càng năng động và sẵn sàng cho hội nhập quốc tế; phục vụ hiệu quả cho tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và thực hiện thành công mục tiêu phát triển tỉnh Bình Dương trở thành đô thị thông minh, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.


Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh phát biểu khai mạc Diễn đàn

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Ngài Rajkumar Ranjan Singh – Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ, lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Tổ chức Horasis, Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ, Tổng công ty Becamex IDC và các đại biểu đã thực hiện nghi thức khai mạc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn Độ Horasis 2022. 



Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Diễn đàn

Lượt người xem:  Views:   1069
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền