Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 30/09/2022, 17:00
Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam và quốc tế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/09/2022 | Phương Chi

TTĐT - ​​Sáng 30-9, Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN), Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông VTC Netviet phối hợp với Sở KHCN các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Bình Dương tổ chức Hội nghị trực tuyến "Liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam kết nối quốc tế và chương trình liên minh đổi mới, hợp tác sáng tạo", với sự tham gia của các lãnh đạo, chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế về đổi mới sáng tạo (ĐMST) và KHCN. 

Sự kiện được kết nối trực tuyến đến 02 điểm cầu Pháp và Hàn Quốc.

Tại tỉnh Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Việt Long - Giám đốc Sở KHCN, lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một và một số doanh nghiệp.


Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Sự kiện là chuỗi chương trình hướng đến thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo mở tại Việt Nam. Đây cũng là một hoạt động triển khai nhiệm vụ "Tổ chức các ngày hội khởi nghiệp ĐMST quốc gia tại các nước có hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST phát triển trên thế giới" thuộc Đề án 844 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST quốc gia đến năm 2025. Qua đó góp phần kiến tạo và thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và ĐMST quốc gia kết nối quốc tế, liên kết mạng lưới các hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương điển hình như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên Huế, Bình Dương... Đồng thời, kiến tạo các điểm kết nối toàn cầu, mở ra cơ hội cho hệ sinh thái khởi nghiệp và ĐMST mở quốc gia, làm cơ sở để tận dụng các cơ hội, xu thế, sức mạnh của thời đại để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là kinh tế tri thức.

Hội nghị đã nghe chia sẻ của các lãnh đạo, chuyên gia trong nước và quốc tế về xây dựng và kết nối mạng lưới chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp sáng tạo, nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong nước và quốc tế với hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST từng vùng miền, những cách làm đột phá trong xây dựng mạng lưới hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST.


TS.Nguyễn Quốc Cường - Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một trình bày tham luận

Trình bày tham luận về "Thúc đẩy nghiên cứu giải pháp công nghệ trong cơ sở giáo dục đại học", TS.Nguyễn Quốc Cường - Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một cho rằng, một trong những định hướng của Đề án 844 về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đó là tạo ra một mạng lưới kết nối khởi nghiệp quốc gia, trong đó hạt nhân chính là những trường đại học dẫn dắt trong hệ sinh thái. Khởi nghiệp ĐMST trong trường đại học không chỉ tạo động lực cho sinh viên nhà trường mà còn có thể trở thành một "điểm đến" của các trường đại học, doanh nghiệp trong nền kinh tế chia sẻ.

Trường Đại học Thủ Dầu Một đã triển khai nhiều hoạt động đào tạo, bồi dưỡng và tạo môi trường phát triển ý tưởng, dự án khởi nghiệp cho sinh viên như tham gia các cuộc thi khởi nghiệp, ĐMST và có một số dự án chuyển giao doanh nghiệp phát triển thành sản phẩm. Phối hợp cùng Sở KHCN, Trung tâm Sáng kiến Cộng đồng và Hỗ trợ Khởi nghiệp tỉnh mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, vườn ươm, các trường đại học tại Việt Nam trong việc phát triển hoạt động khởi nghiệp sáng tạo cho sinh viên, tổ chức chương trình tập huấn thực tế, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp. Trường cũng đẩy mạnh việc nghiên cứu thông minh, thành lập Trung tâm Dự báo phục vụ công tác dự báo tình hình kinh tế - xã hội…



Sinh viên tham quan các mô hình khởi nghiệp ĐMST của trường Đại học Thủ Dầu Một

Cùng với chương trình hội nghị, sự kiện còn có các hoạt động: Triển lãm gọi vốn đầu tư; xúc tiến đầu tư và hợp tác theo cụm ngành, lĩnh vực; Diễn đàn "Thị trường vốn quốc tế cho đổi mới sáng tạo mở"; ký kết và công bố hợp tác đầu tư tại chỗ… Trong khuôn khổ chương trình, trường Đại học Thủ Dầu Một đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Công ty Cổ phần Truyền thông Vietnam Startup TV nhằm xúc tiến thực hiện các chương trình truyền hình về khởi nghiệp trong sinh viên.

Lượt người xem:  Views:   831
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền