Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 14/07/2022, 15:00
Bình Dương: Đã có 10 ca tử vong do dịch sốt xuất huyết
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/07/2022 | Mai Xuân

​TTĐT - Theo báo cáo của Sở Y tế, từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương ghi nhận 7.282 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), 10 trường hợp tử vong.

Theo ngành Y tế tỉnh, hiện tình hình dịch SXH trên địa bàn đang diễn biến phức tạp với số ca mắc, số ca nặng và tử vong tăng cao. Tính đến nay, số ca mắc SXH tăng 44,1% so với cùng kỳ năm 2021. Địa phương có số ca mắc cao là TX.Tân Uyên 1.402 ca, TP.Dĩ An 1.269 ca, TP.Thuận An 1.089 ca, TP.Thủ Dầu Một 989 ca... 

Tỷ lệ ca nặng trên tổng số ca mắc là 252 ca, chiếm 3,46%; trong đó ca mắc nặng chủ yếu tập trung ở độ tuổi dưới 15 tuổi, chiếm 61% trên tổng số ca mắc nặng. 

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, bệnh SXH vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Một trong những nguyên nhân dẫn đến gia tăng bệnh SXH đó là ý thức của người dân chưa cao, còn chủ quan, lơ là, chưa chủ động thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng, bọ gậy… Đây là nguồn truyền bệnh chủ yếu ngay tại hộ gia đình. Một bộ phận người dân do tâm lý chủ quan tự điều trị tại nhà nên dẫn đến biến chứng nhanh và tử vong.

Thực tế, số ca bệnh và các ca bệnh tử vong SXH vừa qua là đáng báo động. Tại TP.Thủ Dầu Một, ca tử vong là bé N.N.H.M., sinh năm 2019, tạm trú phường Chánh Mỹ. Trước đó, bé M. bị sốt được gia đình tự mua thuốc về uống. Gần 1 tuần tự uống tại nhà, bệnh không giảm, gia đình đưa bé vào bệnh viện được bác sĩ chuẩn đoán sốc SXH N6. Sau đó bé M. tử vong tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.Hồ Chí Minh). 

Kết quả điều tra côn trùng, lăng quăng tại nhà bé N.N.H.M cho thấy chỉ số dụng cụ chứa nước có lăng quăng rất cao (BI= 74), cao gấp 3 lần so với mức cho phép.    

Tại tỉnh Bình Dương, có 3 cơ sở chuyên điều trị bệnh nhân SXH nặng, gồm: Cơ sở Phú Chánh (trước đây điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19); Khoa Nhi và Khoa hồi sức cấp cứu và dự phòng ở 1 số khoa của Bệnh viện đa khoa tỉnh. "Tuy số ca mắc SXH trên địa bàn tăng nhưng vẫn chưa bị quá tải" - ông Chín khẳng định.

Khó khăn lớn nhất của ngành Y tế tỉnh Bình Dương là thiếu lực lượng y tế cơ sở khi triển khai các hoạt động phòng, chống dịch SXH. Sau cao điểm dịch bệnh Covid-19, hàng loạt nhân viên y tế cơ sở nghỉ việc đã gây không ít khó khăn cho hoạt động phòng, chống SXH tại cộng đồng.

Trước tình hình trên, ngành Y tế tỉnh Bình Dương kêu gọi người dân phản ánh ngay đến chính quyền địa phương những địa chỉ có nguy cơ gây dịch bệnh SXH để xử lý kịp thời, thậm chí xử phạt theo quy định. 

Lượt người xem:  Views:   942
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền