Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 27/05/2022, 16:00
Bình Dương mở đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống ma tuý
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/05/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh (BCĐ 138 tỉnh) ban hành Kế hoạch mở đợt cao điể​m đấu tranh phòng, chống ma tuý trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Theo đó, Kế hoạch được triển khai từ ngày 01/6/2022 đến ngày 30/6/2022.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo đổi mới công tác tuyên truyền với nhiều nội dung, hình thức ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính và hiểu rõ lịch sử, ý nghĩa Ngày quốc tế phòng, chống ma túy, Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6) và Tháng hành động phòng, chống ma túy bảo đảm phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Phổ biến các quy định pháp luật hiện hành về công tác phòng, chống ma túy, nhất là Luật Phòng, chống ma túy mới và các văn bản hướng dẫn thi hành, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các văn bản liên quan đến công tác phòng, chống ma túy, cai nghiện và quản lý sau cai nghiện; hậu quả và tác hại của các loại ma túy: heroin, cần sa, "tem giấy", "bùa lười", nhất là ma túy tổng hợp gây ảo giác mạnh (ma túy đá, thuốc lắc, cỏ Mỹ...) đối với sức khỏe con người và đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự; cách nhận biết các loại cây có chứa chất ma túy; các dấu hiệu nhận diện số đối tượng tâm thần có xu hướng bạo lực, số người sử dụng trái phép chất ma túy tổng hợp dẫn đến suy giảm chức năng nhận thức, ảo giác, loạn thần để kịp thời đề xuất, đưa vào quản lý, phòng ngừa...

Đối tượng tuyên truyền hướng tới là người nghiện và nhóm có nguy cơ cao (thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên...). Tùy theo tình hình, điều kiện ở mỗi đơn vị, địa phương để tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6) năm 2022.

Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra cư trú, kiểm tra các cơ sở ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, tập trung các nhà nghỉ, khách sạn, quán bar, karaoke, cà phê nhạc, nhà trọ công nhân, massage... phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, phòng ngừa tội phạm lợi dụng ẩn náu, không để hình thành các điểm, tụ điểm mua bán, chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trá hình.

Đặc biệt, mở đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy hưởng ứng Ngày quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6), trong đó phân bổ chỉ tiêu, theo dõi, hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc; đề xuất khen thưởng, động viên, khích lệ kịp thời các tập thể, cá nhân tích cực trong công tác phòng, chống ma túy.

Song song đó, tiếp tục phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp tại các khu, cụm công nghiệp, trường học, câu lạc bộ nhà trọ tự quản, tổ dân phố, khu dân cư... kết hợp phát tờ rơi, móc khóa, sổ tay tuyên truyền hay dán pano tại sảnh các khu chung cư, bảng tin tổ dân phố, khu nhà trọ.... để tuyên truyền, cảnh báo các hành vi phạm tội về ma túy cho phù hợp.

Đồng  thời, chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện những vấn đề, những địa bàn có dấu hiệu phức tạp về tội phạm, tệ nạn ma túy; các phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm ma túy, nhận diện đúng các loại đối tượng, nhất là số đối tượng người tỉnh ngoài có biểu hiện hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy để chủ động triển khai các kế hoạch đấu tranh phù hợp; truy bắt các đối tượng truy nã về ma túy. Siết chặt công tác quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, quản lý các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú, tập trung vào những cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, không để các đối tượng lợi dụng mua bán, tàng trữ, tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy…

Kế hoạch 

Lượt người xem:  Views:   591
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền