Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 26/04/2022, 15:00
Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đáp ứng yêu cầu sản xuất tại các doanh nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/04/2022 | Nguyễn Hoàng

TTĐT - ​Là địa phương chịu nhiều ảnh hưởng do dịch Covid-19 trong đợt bùng phát lần thứ 4, đến nay tỉnh Bình Dương đã sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh. Trong những tháng đầu năm 2022, khi trở lại trạng thái bình thường mới đi cùng với việc khôi phục nhanh hoạt động sản xuất thì công tác bảo đảman ninh trật tự, an toàn phòng, chống dịch cũng đóng vai trò rất quan trọng được cấp uỷ, chính quyền và doanh nghiệp hết sức quan tâm.​

​​​Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động sản xuất kinh doanh của hầu hết doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để vượt qua khó khăn này, Công ty TNHH giày Kim Xương, khu công nghiệp Đại Đăng (TP.Thủ Dầu Một) luôn duy trì các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm hoạt động sản xuất thông suốt và bảo vệ sức khỏe người lao động.

Ông Lý Văn Cả - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH giày Kim Xương  cho biết, trong năm 2021, khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh Công ty đã tạm ngưng hoạt động. Khi dịch bệnh được kiểm soát, hoạt động sản xuất dần trở lại bình thường, thấu hiểu khó khăn của người lao động, Công ty đã xây dựng nhiều chính sách phúc lợi, trao tiền thưởng, tiền hỗ trợ nhằm thu hút người lao động. "Nhằm bảo đảm sức khỏe cho người lao động và hướng đến mục tiêu sản xuất bền vững, phía Công ty luôn tổ chức đo thân nhiệt, phun thuốc khử khuẩn, tuân thủ nghiêm quy định 5K trong hoạt động sản xuất,. chủ động liên hệ với các ngành chức năng tiến hành tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho người lao động" - ông Lý Văn Cả cho biết thêm.

Công ty TNHH Prominent thuộc khu công nghiệp VSIP II có 100% vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trên lĩnh vực may mặc. Theo ghi nhận, từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình sản xuất của Công ty khá ổn định. Các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 được doanh nghiệp quyết liệt triển khai để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ kép vừa hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh vừa phòng dịch.

_10A2208.jpg

Lực lượng phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh phối hợp Đồn Công an các khu công nghiệp thường xuyên tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19 tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.

 Dự báo tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, ông Hồ Trường Luật- Giám đốc điều hành Công ty TNHH may mặc Prominent cho biết, Công ty luôn duy trì kiểm tra sức khỏe, test nhanh Covid-19 cho người lao động hàng tuần, bảo đảm sức khỏe người lao động. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Công ty cũng luôn quan tâm đến quyền lợi cũng như chế độ cho người lao động nhằm thu hút người lao động và mở rộng sản xuất cho công ty.

Theo thượng tá Nguyễn Minh Hoàng - Phó trưởng Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh, đến nay đã có hơn 90% doanh nghiệp và khoảng trên 85% người lao động đã trở lại làm việc, hoạt động sản xuất bình thường. Trong tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, công tác phòng, chống dịch được các doanh nghiệp thực hiện một các thường xuyên, liên tục.

Bình Dương đã triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" với mục tiêu bảo vệ tối đa sức khoẻ, tính mạng của người dân và hạn chế thấp nhất ca tử vong, đồng thời giúp cho doanh nghiệp ổn định và phục hồi sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Lực lượng Công an với chức năng nhiệm vụ được giao đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; đặc biệt Phòng An ninh kinh tế phối hợp với Đồn Công an các khu công nghiệp, các cấp chính quyền xây dựng phương án tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch và đảm bảo sản xuất kinh doanh ổn định.

Lượt người xem:  Views:   412
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền