Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 15/02/2022, 17:00
Bình Dương: Bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/02/2022 | Nguyễn Hoàng

TTĐT - Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu mức thấp nhất các vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC), Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn (CNCH) Công an tỉnh Bình Dương đã tăng cường kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn an toàn cháy, nổ tại các cơ sở trọng điểm và các công ty, doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh.​

Trung tá Bùi Trung Hiếu - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bình Dương cho biết, lực lượng Cảnh sát PCCC đã tăng cường công tác kiểm tra PCCC ban đêm, hướng dẫn các lực lượng PCCC tại cơ sở thực hiện bảo đảm công tác ứng trực, triển khai phương tiện chữa cháy của lực lượng PCCC cơ sở và thực hiện các kỹ, chiến thuật PCCC một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất khi có sự cố phát sinh liên quan đến cháy, nổ.

TTHC00000002.jpg

Lực lượng Cảnh sát PCCC tổ chức diễn tập phương án PCCC tại Toà nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, khi các cơ quan bước vào nghỉ lễ kéo dài, để bảo đảm tuyệt đối an toàn về an ninh trật tự và an toàn PCCC tại Toà nhà Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã triển khai diễn tập phương án PCCC nhằm phát huy hiệu quả phương châm "bốn tại chỗ". Khi xảy ra cháy, nổ phải khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp chữa cháy, CNCH nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, sớm khắc phục hậu quả, ổn định tình hình trên địa bàn.

IMG_0427.jpg

Lực lượng Cảnh sát PCCC tổ chức kiểm tra, hướng dẫn công tác PCCC tại Công ty Framas Việt Nam

​​Bên cạnh đó, Bình Dương là địa bàn tập trung nhiều khu, cụm công nghiệp với hàng ngàn công ty, doanh nghiệp, công tác bảo đảm an toàn về cháy, nổ và các sự cố do cháy, nổ luôn được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm.

Công ty TNHH Framas Việt Nam (Khu công nghiệp Sóng Thần 2, TP.Dĩ An), chuyên sản xuất đế giày với diện tích khoảng 15.000m2, luôn duy trì Đội PCCC cơ sở với khoảng 80 thành viên thường xuyên được tập huấn về công tác PCCC bảo đảm cơ sở và các điều kiện phục vụ công tác chữa cháy và CNCH tại chỗ.

Theo trung tá Bùi Trung Hiếu - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, qua công tác kiểm tra, nắm tình hình, lực lượng chức năng đã tuyên truyền hướng dẫn người dân trong việc sử dụng gas, điện, hoá chất, sắp xếp, lưu trữ hàng hoá, trang bị phương tiện chữa cháy, thoát nạn; tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa cháy tại các loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh, các cơ sở tại các khu công nghiệp... Qua đó kịp thời phát hiện và yêu cầu khắc phục ngay các sơ hở, thiếu sót dẫn đến nguy cơ xảy ra cháy, nổ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về PCCC.

Ông Maximilian Wolf - Tổng Giám đốc Công ty Framas Việt Nam cho rằng, việc hướng dẫn, tập huấn PCCC cho từng ca sản xuất khác nhau là rất quan trọng và cần thiết để giảm thiểu tối đa nguy cơ về cháy, nổ. Thời gian qua, phía Công ty đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, hướng dẫn về chuyên môn của lực lượng Cảnh sát PCCC. Qua các buổi tập huấn đã giúp lực lượng PCCC của Công ty nắm vững các kỹ năng, xử lý tình huống về cháy, nổ.

Ghi nhận trong những ngày nghỉ Tết, trên địa bàn toàn tỉnh không xảy ra cháy, nổ nghiêm trọng. Để có được kết quả đó, bên cạnh sự vào cuộc quyết tâm của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt công tác PCCC theo phương châm phòng hơn chống để mọi người, mọi nhà cùng đón một năm mới an toàn, hạnh phúc. 

Lượt người xem:  Views:   935
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền