Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 21/06/2021, 14:00
TP.Thủ Dầu Một giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 phường Hiệp An, Chánh Mỹ, Phú Hòa và Hiệp Thành
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/06/2021 | Phương Chi

​TTĐT - ​UBND TP.Thủ Dầu Một ban hành văn bản về việc thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố.​

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thành phố, Chủ tịch UBND các phường quán triệt và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Thành ủy và UBND thành phố liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thật hiệu quả.

Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg trên toàn địa bàn 04 phường: Hiệp An, Chánh Mỹ, Phú Hòa, Hiệp Thành kể từ 00 giờ 00 phút ngày 21/6/2021 cho đến khi có thông báo mới, bảo đảm giãn cách xã hội; giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài trừ các trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám, chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn...; trong trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; tạm dừng hoạt động tất cả các phương tiện vận tải hành khách công cộng... 

Các phường còn lại tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg.

Trung tâm Y tế thành phố chủ trì, phối hợp khống chế triệt để tình hình dịch bệnh tại các địa phương có dịch; truy vết thần tốc, áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, người đến hoặc trở về từ vùng dịch; tiếp tục kêu gọi người dân đi qua vùng có dịch phải khai báo y tế và liên hệ cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể, Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh Covid-19 để người dân nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phòng, chống dịch bệnh. 

Công an thành phố chủ trì, phối các cơ quan, đơn vị có liên quan đảm bảo an ninh trật tự tại chốt kiểm soát dịch bệnh, các khu vực khoanh vùng y tế phòng, chống dịch, các khu cách ly y tế tập trung của thành phố. Quản lý chặt chẽ, kiểm soát những trường hợp di chuyển từ vùng có dịch, đi qua vùng có dịch đến địa bàn thành phố; xử lý nghiêm các trường hợp xâm nhập trái phép, cư trú trái phép.

UBND các phường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định như đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tạm ngừng kinh doanh các hoạt động không thiết yếu, công tác đảm bảo cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú... và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phát huy vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng, nắm rõ từng trường hợp di chuyển khỏi địa bàn, điểm đến... để phát hiện ca bệnh nhằm chủ động triển khai phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả.

Văn bản ​

Lượt người xem:  Views:   4924
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền