Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 03/02/2021, 20:00
Cảnh báo thông tin giả mạo về phong tỏa, cách ly một số phường thuộc TP.Thủ Dầu Một
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/02/2021 | Mai Xuân

TTĐ​T - ​​Chiều 03/02/2021, một số tài khoản mạng xã hội đăng tải, chia sẻ hình bản đồ địa giới hành hành chính, dự thảo phương án giả mạo chữ ký xác nhận phương án chốt chặn, cách ly phường Chánh Nghĩa, Phú Lợi của TP.Thủ Dầu Một để phòng, chống dịch bệnh gây hoang mang dư luận.

Trao đổi với Cổng thông tin điện tử Bình Dương, bà Nguyễn Thu Cúc - Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một khẳng định, những hình ảnh, văn bản và thông tin như trên lan truyền trên mạng xã hội là giả mạo. Hiện tại, TP.Thủ Dầu Một chỉ thực hiện phong tỏa khu phố 5, một phần khu phố 3, một phần khu phố 6 và khu nhà trọ thuộc khu phố 7 của phường Phú Hòa do liên quan đến ca mắc Covid-19 (BN1843) là nữ sinh viên Đại học Thủ Dầu Một.



Những hình ảnh, thông tin giả mạo được đăng tải trên mạng xã hội

Các khu vực còn lại của phường Phú Hòa thực hiện một phần theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đối với các phường Phú Cường, Phú Lợi, Phú Thọ, Chánh Nghĩa thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết, các cơ sở kinh doanh dịch vụ cần thiết không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp. Hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; dừng di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu cần thiết.

Bà Cúc cũng cho biết, tại thời điểm này, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đang được kiểm soát tốt.

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh tỉnh Bình Dương khuyến cáo người dân thường xuyên truy cập, tìm hiểu, tuyên truyền cho gia đình, người thân các thông tin chính thức về tình hình dịch bệnh trên Cổng thông tin điện tử Bình Dương (www.binhduong.gov.vn), Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương và Account Zalo Binh Duong SmartCity, Fanpage Cổng Thông Tin Điện Tử Bình Dương. Tuyệt đối không đăng tải, chia sẻ các thông tin sai sự thật, thông tin chưa được kiểm chứng; nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lượt người xem:  Views:   4111
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền