Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 14/01/2021, 07:00
Năm 2021: Ngành thông tin và truyền thông đẩy mạnh tăng tốc chuyển đổi số
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/01/2021 | Mai Xuân

​TTĐT - ​Chiều 14-01, tại Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 20​20; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. ​​​

Đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Cơ quan Bộ TTTT phía Nam.

Năm 2020, mặc dù do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, ngành Thông tin và Truyền thông Bình Dương đã nỗ lực thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch, chương trình đề ra.

Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) đã được các cấp, các ngành quan tâm triển khai thực hiện, trong đó, chú trọng tăng cường các ứng dụng nền tảng và ứng dụng nội bộ theo Khung kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh. Hạ tầng kỹ thuật cũng dần được đầu tư nâng cấp đồng bộ, công tác đảm bảo yêu cầu về an toàn thông tin được quan tâm chú trọng, có sự thay đổi đáng kể so với cùng kỳ năm 2019, đảm bảo điều kiện kỹ thuật cung cấp các ứng dụng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Tiến trình xây dựng Thành phố thông minh đã có những bước tiến rõ nét, thông qua các dự án, chương trình cụ thể, với mục tiêu tạo nền tảng cơ sở để tỉnh Bình Dương vươn lên trong quá trình triển khai xây dựng Thành phố thông minh trên quy mô toàn tỉnh. Với những kết quả đạt được, Bộ TTTT đã công bố xếp hạng ứng dụng CNTT của tỉnh tiếp tục đứng hạng 4/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2019.


Ông Dương Chí Tưởng - Trưởng đại diện Cơ quan Thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Bình Dương trình bày tham luận về công tác phối hợp tuyên truyền trên địa bàn tỉnh Bình Dương tại hội nghị

Các cơ quan báo chí hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích đề ra, kịp thời thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh, phản ánh kịp thời thực tiễn cuộc sống và tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội, quảng bá hình ảnh của địa phương. Các sở, ngành, địa phương đã thực hiện nghiêm các quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí định hướng dư luận xã hội.

Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, cung cấp nhiều dịch vụ với chất lượng ngày càng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân. Các doanh nghiệp viễn thông đã chú trọng công tác bó gọn cáp viễn thông, đảm bảo mỹ quan, an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Về dịch vụ công trực tuyến, Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đã kết nối đồng bộ một số tính năng với Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Triển khai các kênh thanh toán dịch vụ công trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, UBND cấp huyện. Phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện đề xuất đăng ký đưa dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đến nay, đã triển khai 1.100 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (338 dịch vụ công mức 3, 762 dịch vụ công mức 4) trên tổng số 1.959 dịch vụ công của toàn tỉnh (tăng 57,8% so với năm 2019); trong đó, dịch vụ công mức độ 4 đạt 39%, vượt chỉ tiêu theo Nghị quyết số 17/2019/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ yêu cầu là 30%.

Với vai trò quản lý, vận hành Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương, qua 01 năm vận hành, Đường dây nóng 1022 đã tiếp nhận được 5.950 yêu cầu, phản ánh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức. Trong đó, có 2.398 yêu cầu phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính cho 47 đầu mối của các sở, ban, ngành, địa phương (số giải đáp thỏa đáng là 1.592 yêu cầu, đạt tỷ lệ 66,3%); 3.552 yêu cầu hỗ trợ về y tế qua đầu số 115 và chuyển thông tin cho bệnh viện, trung tâm y tế gần nhất, trong đó có 1.785 ca xử lý thành công, đạt tỷ lệ 50,2%.


Ông Trần Quang Thái - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông trình bày tham luận nâng cao chất lượng hoạt động của Cổng thông tin điện tử tỉnh tại hội nghị

Bên cạnh đó, việc quản lý, vận hành hiệu quả Cổng thông tin điện tử Bình Dương (www.binhduong.gov.vn) đã góp phần quảng bá hình ảnh Bình Dương trên trường quốc tế, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dân và doanh nghiệp. Năm 2019, Cổng thông tin điện tử Bình Dương đã được Bộ Thông tin và Truyền thông xếp hạng nhất trong 63 tỉnh, thành phố về Chỉ số cổng/trang thông tin điện tử của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Năm 2021, ngành TTTT Bình Dương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước; thực hiện kế hoạch chuyển đổi số theo lộ trình của Chính phủ; phát huy xây dựng Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số; đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; thực hiện tốt công tác quản lý báo chí xuất bản…


Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh​ phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2020 của ngành TTTT thông tỉnh Bình Dương. Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021, Phó Chủ tịch Thường trực đề nghị, toàn ngành TTTT đẩy mạnh triển khai thực hiện các dự án CNTT liên quan đến xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương; thực hiện tốt kế hoạch chuyển đổi số theo lộ trình của Chính phủ; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Lượt người xem:  Views:   155
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền