Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 03/12/2020, 17:00
Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và giám sát, quản lý người nhập cảnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/12/2020 | Đoan Trang

TTĐT - UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện Công điệ​​​n số 1852 ngày 30/11/2020 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 về tăng cường công tác phòng​, chống dịch Covid-19 và giám sát, quản lý người nhập cảnh.

Theo đó, ngày 30/11/2020, Bộ Y tế thông báo trường hợp mắc Covid-19 mới trong cộng đồng sau 86 ngày Việt Nam không có ca mắc trong cộng đồng từ sau ổ dịch tại Đà Nẵng. Đó là ca bệnh số 1347 tại thành phố Hồ Chí Minh sau khi tiếp xúc với một tiếp viên hàng không của Việt Nam Airline (BN1342). Việc lây nhiễm ca bệnh ra cộng đồng tại thành phố Hồ Chí Minh do việc quản lý, giám sát cách ly y tế tập trung và cách ly tại nhà, nơi cư trú không chặt chẽ, đặc biệt là giám sát cách ly ngắn ngày.

Căn cứ các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua, UBND tỉnh yêu cầuSở Y tế phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện cách ly tại các khu vực được chỉ định làm khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú, không để những người không có trách nhiệm vào các khu cách ly và yêu cầu người được cách ly thực hiện đúng các quy định, thường xuyên đeo khẩu trang và không được tiếp xúc gần với người xung quanh để tránh lây lan. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú, đánh giá và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra các sai phạm làm dịch Covid-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng. Đối với việc thực hiện cách ly y tế tập trung ngắn ngày cần xem xét thận trọng, giám sát chặt chẽ và tuân thủ các quy định cách ly của Bộ Y tế.

Công an tỉnh giám sát chặt chẽ và rà soát các trường hợp đi về từ nước ngoài để phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, yêu cầu xử lý nghiêm và thực hiện cách ly theo quy định.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các cơ sở lưu trú khách sạn tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; quản lý chặt chẽ khách lưu trú, đặc biệt là khách nước ngoài. Đối với các khách sạn sử dụng làm cơ sở cách ly các chuyên gia nước ngoài cần phải thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế, không để dịch bệnh lây nhiễm ra cộng đồng.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị và chính quyền địa phương tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, không được chủ quan, lơ là; gắn với trách nhiệm người đứng đầu các địa phương, đơn vị trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Các cơ quan truyền thông tiếp tục tăng cường việc tuyên truyền người dân tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch, đeo khẩu trang khi đến nơi đông người, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn; thực hiện khai báo y tế nếu có tiếp xúc các trường hợp dương tính Covid-19 được Bộ Y tế thông báo tại thành phố Hồ Chí Minh.

Văn bản ​

Lượt người xem:  Views:   1095
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền