Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 24/11/2020, 17:00
Thành phố Thủ Dầu Một tiếp tục kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông đến mức thấp nhất
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/11/2020 | Nguyễn Hạnh

TTĐT - ​Thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) và trật tự đô thị  năm 2020 trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, Ban ATGT TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, Ban ATGT các phường phối hợp tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông đối với việc tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT.

​Theo báo cáo của Ban ATGT TP.Thủ Dầu Một, trong 10 tháng năm 2020, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 176 vụ tai nạn giao thông, giảm 134 vụ so với cùng kỳ năm 2019, làm chết 31 người, bị thương 134 người, hư hỏng 296 phương tiện các loại. Tình hình trật tự đô thị, ATGT cơ bản giữ vững, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2019, ùn tắc giao thông được cải thiện, nhất là trong dịp lễ, Tết và trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 luôn được đảm bảo.

Trong những tháng còn lại của năm 2020 và đầu năm 2021, thành phố tiếp tục kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông đến mức thấp nhất trên cả ba tiêu chí, khắc phục hiệu quả ùn tắc giao thông, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông trong nhân dân.

t10cs.jpg​​

Cảnh sát giao thông TP.Thủ Dầu Một điều tiết hướng giao thông để giải quyết ùn tắc​

Để kiềm chế, kéo giảm các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa - Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết, hiện lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự thực hiện 4 nhóm giải pháp để bảo đảm trật tự ATGT. Cụ thể, các đội nghiệp vụ phối hợp với các ban ngành, đoàn thể TP.Thủ Dầu Một thực hiện đổi mới phương pháp tuyên truyền pháp luật để nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm hỗ trợ từ mạng xã hội xây dựng các nhóm bạn để phổ biến nội dung tuyên truyền; đặc biệt là công tác tuyên truyền về Nghị định 100/2019/NĐ- CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, có hiệu lực từ đầu năm 2020.

Tiếp đến, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, những nơi có nguy cơ ùn tắc, mất trật tự ATGT. Thực hiện nghiêm việc xử lý vi phạm liên quan đến các lỗi vi phạm trực tiếp dẫn đến TNGT, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép. Tiến hành mời gọi thanh thiếu niên vi phạm và phụ huynh, gia đình của đối tượng vi phạm đến cơ quan công an để công bố quyết định xử phạt hành chính công khai, răn đe giáo dục để không tái phạm.

Lượt người xem:  Views:   1342
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền