Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 30/11/2020, 17:00
Tăng cường kiểm soát tải trọng trước và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán năm 2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/11/2020 | Yến Nhi

​TTĐT - Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương triển khai thực hiện Kế hoạch của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về tăng cường kiểm soát tải trọng trước và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán năm 2021.

​Thực hiện từ ngày 01/12/2020 đến ngày 31/3/2021, Kế hoạch nhằm kiềm chế, ngăn chặn xe chở hành khách, hàng hóa vi phạm các quy định về vận tải lưu thông trên hệ thống quốc lộ và đường cao tốc; bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng, giữa Trung ương và địa phương nhằm tăng hiệu quả kiểm soát, ngăn chặn các vi phạm trong hoạt động vận tải đường bộ, thử nghiệm các giải pháp công nghệ mới trong công tác kiểm soát xe chở hàng quá tải.

Sở Giao thông vận tải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý tại các bến xe, bến tàu, nhà ga, đầu mối xếp hàng (bến bãi, mỏ vật liệu, công trình, dự án lớn) đối với hoạt động vận tải hành khách và vận chuyển hàng hóa, kiểm soát hành vi xếp khách, xếp hàng, chở hàng quá tải trọng cho phép tham gia giao thông. Lưu ý với hoạt động chở hàng hóa, vật liệu các trường hợp san tải trước khi vào cảng, dồn tải sau khi ra khỏi cảng, xử phạt vi phạm hành chính đối với từng chủ thể có hành vi vi phạm theo quy định hiện hành của pháp luật.

Phối hợp chặt chẽ với các Cục Quản lý đường bộ I, II, III, IV để kiểm tra xe quá tải trên địa bàn, trọng tâm là kiểm soát xe quá tải trên các quốc lộ trọng điểm.

Đối với kết quả xử lý các trường hợp vi phạm tải trọng phương tiện và kích thước thành, thùng xe, các Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm thông báo cho địa phương quản lý doanh nghiệp vận tải để đối chiếu, rà soát việc ký cam kết không vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định, đồng thời gửi số liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam để tổng hợp, nắm tình hình và chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ vói các Cục Quản lý đường bộ I, II, III, IV để thực hiện Kế hoạch.

Phối hợp với các cơ quan  truyền thông thông báo và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin về các doanh nghiệp, đơn vị làm tốt và các doanh nghiệp, đơn vị làm chưa tốt hoặc có vi phạm.​

Văn bản​ 

 

 

​ 

Lượt người xem:  Views:   4941
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền