Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 13/10/2020, 18:00
Nhiều ý kiến tâm huyết gửi đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/10/2020 | Quốc Chiến - Hồ Văn

TTĐT - Từ ngày 13-15/10/2020, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra trong không khí trang trọng, phát huy dân chủ, trí tuệ trong Đảng. Đại hội có 349 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 48.500 đảng viên của 14 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy Bình Dương. Đại hội lần này, Bình Dương thảo luận các giải pháp tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền; xây dựng tỉnh Bình Dương thành trung tâm công nghiệp phát triển, đô thị thông minh, văn minh, hiện đại.

Đoàn kết, xây dựng Bình Dương bền vững

Bên lề Đại hội, ông Võ Hoàng Ngân - Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương cho rằng, tôi đánh giá cao vai trò chỉ đạo, lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2015-2020. Với sự năng động, sáng tạo, trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X đã thể hiện tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện. Cụ thể, kinh tế của tỉnh trong 5 năm qua luôn duy trì tốc độ tăng trưởng khá, hầu hết chỉ tiêu chủ yếu của tỉnh đều đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình đột phá về huy động và phát huy các nguồn lực từ các thành phần kinh tế để tiếp tục đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020. Kết quả cho thấy, hệ thống kết cấu hạ tầng được tập trung xây dựng đồng bộ, ngày càng hiện đại. Tỉnh đã bố trí và sử dụng nguồn vốn ngân sách một cách hiệu quả để đầu tư cho các công trình trọng điểm, tạo lực; đồng thời, huy động tốt các nguồn lực xã hội, thu hút mạnh mẽ các nguồn vốn từ nhiều thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu xã hội.

Trong nhiệm kỳ qua, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh Bình Dương và các nghị quyết, chủ trương của Trung ương đạt được kết quả khá toàn diện. Các chủ trương lớn và các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của nhiệm kỳ 2015 - 2020 về phát triển đô thị, về huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, về phát triển dịch vụ chất lượng cao và về nguồn nhân lực được tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo tiền đề phát triển cho những nhiệm kỳ tiếp theo. Nhất là công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị luôn được chú trọng. Dân chủ trong Đảng tiếp tục được mở rộng, công tác tự phê bình và phê bình có nhiều chuyển biến tích cực. Có nhiều đổi mới trong công tác quy hoạch, bố trí, sử dụng cán bộ; công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ tiếp tục được quan tâm. Công tác chính sách cán bộ được thực hiện tốt. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được chỉ đạo thực hiện nghiêm. Công tác bảo vệ nền tảng của Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được tăng cường. Việc xây dựng Đảng về đạo đức được chú trọng đặc biệt, coi trọng trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý; tăng cường rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng trong cán bộ, đảng viên.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương nhìn nhận: "Tôi cho rằng, với tinh thần đoàn kết, nhất trí trong toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, cộng với việc không ngừng tìm tòi, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, quyết tâm vượt mọi khó khăn, Bình Dương đã phát triển vững mạnh, tạo nhiều điều kiện và động lực cho các thế hệ trẻ tiếp tục sống khát vọng và cống hiến". Ông Nguyễn Hữu Trí -Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tân Uyên cho biết, với sự chỉ đạo, lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020, Bình Dương đã đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các mặt, xác định chính xác các khâu đột phá chiến lược trong cả nhiệm kỳ và trong từng giai đoạn, nhất là việc coi trọng phát triển hạ tầng là trọng tâm, là bước đột phá để phát triển, đặc biệt là hạ tầng về giao thông. Song song đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã chú trọng xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, hạ tầng cơ sở một cách bài bản, khoa học, hiện đại và điều hành tuân thủ theo đúng quy hoạch đề ra. Tôi cho rằng, đây là yếu tố tiên quyết để Bình Dương phát triển vượt bậc.

 

Các đại biểu thảo luận tại Tổ

Cái hay của Đảng bộ tỉnh Bình Dương là luôn trân trọng và phát huy tối đa những lợi thế của địa phương, đi đôi với việc tranh thủ, huy động, khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho phát triển. Bình Dương xác định chính xác các đột phá chiến lược trong cả nhiệm kỳ và trong từng giai đoạn; coi phát triển hạ tầng là trọng tâm, là bước đột phá để phát triển, đặc biệt là hạ tầng về giao thông; song song đó, phải chú trọng xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, hạ tầng cơ sở một cách bài bản, khoa học, hiện đại và điều hành tuân thủ theo đúng quy hoạch đề ra. Đảng bộ Bình Dương luôn định hướng phát triển đảm bảo phát triển kinh tế gắn với tiến bộ và công bằng xã hội trong từng bước phát triển, trong đó, chú trọng phát triển bền vững, xây dựng thành phố thông minh, xanh, thịnh vượng. Phát triển luôn hướng đến mục tiêu vì con người, chú trọng lợi ích của nhân dân bằng cách giải quyết từng bước vững chắc, có hiệu quả các vấn đề xã hội, đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân để mỗi người dân ở Bình Dương đều được hưởng thụ một cách tốt nhất, đầy đủ nhất từ những thành quả của sự phát triển.

Vươn tới tương lai

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ tỉnh Bình Dương tập trung thực hiện đạt mục tiêu: "Tiếp tục xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền; đẩy mạnh đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế gắn với bảo vệ môi trường và thực hiện các đột phá chiến lược; bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tăng cường hoạt động đối ngoại; phấn đấu xây dựng tỉnh Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại; đến năm 2030, Bình Dương trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại, đến năm 2045 là đô thị thông minh của vùng và cả nước", trong đó đã đưa ra các chương trình đột phá chiến lược và giải pháp trọng tâm.

Ông Nguyễn Phương Linh - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng cho biết, qua nghiên cứu báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tôi tâm đắc và hoàn toàn ủng hộ những mục tiêu, phương hướng, giải pháp đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó có mục tiêu phát triển nông thôn Bình Dương theo hướng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu, tôi ủng hộ mục tiêu này. Ở góc độ địa phương,  Đảng bộ huyện Dầu Tiếng phấn đấu xây dựng huyện Dầu Tiếng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và phát triển toàn diện, bền vững để góp phần vào mục tiêu chung của tỉnh.  Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Dầu Tiếng nhiệm kỳ 2020-2025 đã đưa ra chương trình hành động tiếp tục chỉ đạo xây dựng để nâng cao chất lượng quy hoạch nông thôn mới của huyện xứng tầm với sự phát triển toàn diện của tỉnh. 

Ông Huỳnh Thanh Trà - Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cho rằng:  "Trong các chương trình đột phá của Đảng bộ tỉnh Bình Dương đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025, tôitâm đắc nhất là chương trình đột phá về phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu xây dựng Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại. Tôi mong rằng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Dương khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 cần đề ra giải pháp cụ thể để chỉ đạo thực hiện xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có ý thức trách nhiệm cao, tận tâm trong công việc, hết lòng phục vụ nhân dân, đồng thời, phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp, nhân văn, góp phần xây dựng và nâng cao đạo đức cách mạng trong nội bộ Đảng và nền tảng đạo đức xã hội".

Đồng quan điểm này, ông Nguyễn Hữu Trí - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tân Uyên đánh giá cao các chương trình đột phá của tỉnh, nhất là chương trình phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu xây dựng Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại. "Tôi cho rằng, yếu tố con người là quan trọng trong thực hiện đồng bộ các chương trình, giải pháp của tỉnh đề ra. Vì vậy, tôi mong rằng, Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới tiếp tục năng động, sáng tạo; phát huy sức mạnh đoàn kết, nhất trí; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận xã hội để tiếp tục thực hiện các mục tiêu đề ra", ông Nguyễn Hữu Trí khẳng định.  

Để góp phần vào các chương trình đột phá và giải pháp của tỉnh để xây dựng tỉnh Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại, bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương cho biết: "Tỉnh Đoàn Bình Dương sẽ tiếp tục đưa ra các chương trình hành động thiết thực như Chương trình giáo dục lý tưởng cách mạng cho các thế hệ trẻ. Chúng tôi tin tưởng rằng, tuổi trẻ Bình Dương phải luôn không ngừng phấn đấu vươn lên, phát huy truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam, truyền thống của quê hương Bình Dương, nêu cao tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, không ngại khó khăn, gian khổ để hành động, cống hiến, góp thực hiện có hiệu quả các chương trình, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra".

Ông Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ - Bí thư Huyện Đoàn Bàu Bàng bày tỏ, tôi kỳ vọng Đại hội lần này sẽ sáng suốt lựa chọn được những cán bộ có đức, có tài tham gia vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Dương khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 để đóng góp nhiều hơn nữa trí tuệ, công sức cho sự nghiệp phát triển của quê hương Bình Dương. Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác phát triển, đào tạo, bố chí cán bộ Đoàn và công tác phát triển đảng viên trong lực lượng thanh niên công nhân. Để từ đó, tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên trẻ có điều kiện rèn luyện, công hiến công sức của mình cho sự nghiệp xây dựng Đảng, xây dựng  Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại. 

Lượt người xem:  Views:   382
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền