Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 30/03/2020, 19:00
Bình Dương quyết tâm chống dịch bệnh Covid-19 đồng thời đảm bảo công tác an sinh xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/03/2020 | Yến Nhi

TTĐT - Chiều 30-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, UBND tỉnh tổ chức họp trực tuyến toàn tỉnh nghe báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19 và công tác triển khai phòng, chống dịch của tỉnh Bình Dương trong giai đoạn mới.

Tham dự cuộc họp có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo dịch bệnh Covid -19 tỉnh. Cuộc họp được thực hiện tại các phòng họp trực tuyến, đảm bảo theo quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo báo cáo, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Dương chưa ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên số trường hợp nghi ngờ tăng cao, cụ thể: trong giai đoạn mới có thêm 27 trường hợp nghi ngờ (giai đoạn 01 có 05 trường hợp), cộng dồn từ đầu vụ dịch đến nay là 32 trường hợp nghi ngờ được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Kết quả, tính đến 17 giờ 00 ngày 30/3/2020, 32 trường hợp nghi ngờ đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Công tác khai báo sức khỏe toàn dân qua ứng dụng NCOVI trên các điện thoại thông minh, đến nay theo thống kê có khoảng 35.000 người đã khai báo trên địa bàn tỉnh. Sở Y tế phối hợp với VNPT Bình Dương đã triển khai quản lý thông tin người dân cung cấp trên ứng dụng để thực hiện giám sát dịch bệnh.

Về công tác chuẩn bị các khu cách ly, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, đã chuẩn bị sẵn sàng và đủ điều kiện để tiếp nhận cách ly. Qua phối hợp với các ban ngành, địa phương tổ chức khảo sát, đã có 3.010 giường đáp ứng việc cách ly.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo tỉnh, tình hình dịch bệnh trên thế giới và tại Việt Nam đang diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng cao hàng ngày. Bình Dương tiếp giáp với TP.Hồ Chí Minh (TP.Hồ Chí Minh hiện có 48 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2), số lượng người lao động đang làm việc tại các công ty/xí nghiệp trên địa bàn tỉnh nhưng có địa chỉ cư trú tại TP.Hồ Chí Minh rất nhiều nên nguy cơ bệnh xâm nhập vào tỉnh là rất cao. Rất nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2 nhưng không có biểu hiện lâm sàng (sốt, ho, khó thở), do đó khó phát hiện để thực hiện các biện pháp cách ly, dẫn đến nguy cơ lây lan trong cộng đồng và khó kiểm soát. Ngoài ra, tỉnh Bình Dương được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 giao tiếp nhận cách ly tập trung 3.850 trường hợp trở về từ nước ngoài, do đó khả năng sẽ có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong thời gian tới. Thời gian tiếp nhận chia làm 03 đợt (ngày 31/3, 6/4 và 22/4), mỗi đợt tiếp nhận khoảng từ 500 - 1.000 người.

IMG_1125.JPG

C​ác tổ chức, ​doanh nghiệp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn​ ​

Theo Sở Công Thương, hiện tại đã trang bị 50.000 khẩu trang y tế, 40.000-50.000 bộ trang phục y tế cho lực lượng túc trực tuyến đầu. Ngoài ra còn tiến hành hợp đồng với các doanh nghiệp sản xuất trang thiết bị y tế. Sở cũng đã làm việc với 12 doanh nghiệp lớn để cung ứng lương thực, thực phẩm, bình ổn thị trường, dự kiến dự trữ 15.000-17.000 tấn gạo.

Ban chỉ đạo tỉnh đề ra những giải pháp trong thời gian tới: Siết chặt quản lý, kiểm soát nguồn lây nhiễm hơn nữa bằng các biện pháp phát hiện sớm các trường hợp đi về từ vùng dịch (kể cả trong nước và ngoài nước) ở từng địa bàn dân cư, kịp thời ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh. Các trường hợp từ Campuchia trở về qua các đường mòn, lối mở, áp dụng triệt để các biện pháp cách ly. Tổ chức điều tra, giám sát, khoanh vùng đối tượng và xử lý kịp thời ổ dịch nếu xảy ra trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Các cơ sở điều trị từ tuyến tỉnh đến địa phương tiếp nhận các đối tượng đang cách ly tập trung vào bệnh viện điều trị khi có yêu cầu (các bệnh thông thường, bệnh nền); đồng thời tổ chức thu dung điều trị khi có ca dương tính với SARS-CoV-2, đặc biệt chú ý đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam yêu cầu, thời gian tới cần thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành, đặc biệt thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, không có trường hợp ngoại lệ.

ktdich1_Key_17032020170447.jpg

Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Công ty TNHH JDT Việt Nam, Khu công nghiệp Rạch Bắp (xã An Tây, Bến Cát)

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam nhấn mạnh, cần thực hiện quyết liệt, đa dạng hơn, cụ thể hơn công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt hết sức lưu ý tới công tác an sinh xã hội; toàn tỉnh Bình Dương có đến 53% người lao động nhập cư, do đó cần có sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương; từ đây đến ngày 15/4 dừng việc phát hành vé số, do đó các điạ phương cần rà soát, quan tâm đến đời sống của của các đối tượng bán vé số. Đồng thời yêu cầu Ban chỉ đạo các cấp tiếp tục bổ sung kịch bản ứng phó với các tình huống xảy ra. Phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, thể hiện bản lĩnh của người lãnh đạo, phẩm chất của cán bộ, đảng viên đi đầu sâu sát với cơ sở. Tiếp tục quan tâm, chăm sóc sức khỏe, trang bị cơ sở vật chất cho lực lượng tham gia nơi tuyến đầu công tác phòng, chống dịch. Bí thư Tỉnh ủy cũng mong rằng trong công tác tiếp nhận cách ly những cán bộ y tế, chiến sĩ, những người tham gia nơi tuyến đầu hãy cố gắng làm hết trách nhiệm và bằng tình cảm, tấm lòng nghĩa tình của người Bình Dương. Bằng sự quyết tâm, đoàn kết của cả hệ thống chính trị, Bí thư Tỉnh ủy tin rằng "Chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch".​

Lượt người xem:  Views:   1419
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền