Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 27/03/2020, 18:00
Triển khai Quyết định số 1291/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/03/2020 | Yến Nhi

TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 07/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Bình Dương 

Kế hoạch nhằm đảm bảo 100% thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc tại địa phương (gọi tắt là cơ quan ngành dọc) được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (Bộ phận Một cửa) cấp huyện, cấp xã có lộ trình đảm bảo đúng quy định tại Quyết định số 1291/QĐ-TTg. Thực hiện cải cách TTHC, đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết TTHC của cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh được công khai, minh bạch quá trình tiếp nhận, trả kết quả TTHC của các cơ quan ngành dọc, phục vụ cho công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành của lãnh đạo các cấp; giảm thời gian giải quyết TTHC, nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ của cơ quan nhà nước và sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh ban hành danh mục TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã theo quy định của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1291/QĐ-TTg và ý kiến của các cơ quan ngành dọc, điều kiện thực tiễn của địa phương. Cụ thể, 100% TTHC của cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp huyện sẽ đưa ra tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa cấp huyện; 100% TTHC ngành Công an và Quân sự thực hiện có lộ trình, phù hợp tình hình thực tế của địa phương và quy định tại Quyết định số 1291/QĐ-TTg.

Giai đoạn thực hiện, từ tháng 4/2020 đến tháng 7/2020: Chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, đường truyền và nhân sự của cơ quan ngành dọc làm việc tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã.

Trong tháng 05/2020: Triển khai bố trí nhân sự của cơ quan Công an và cơ quan Bảo hiểm xã hội bắt đầu tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Chậm nhất đến hết quý III/2020: Hoàn thành bố trí nhân sự, thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh. Riêng địa phương nào đảm bảo điều kiện về diện tích, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất ở Bộ phận Một cửa thì triển khai ngay đầu quý II/2020 và có báo cáo tình hình, kết quả triển khai thực hiện về UBND tỉnh. 

Kế hoạch​

Lượt người xem:  Views:   1578
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền