Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 13/01/2020, 16:00
Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong mùa Đông Xuân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/01/2020 | Yến Nhi

TTĐT - ​ Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị các đơn vị trực thuộc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là các dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông Xuân.

Theo đó, các đơn vị giám sát chặt chẽ với những trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm tại các cơ sở y tế và cộng đồng, lưu ý với những bệnh lây truyền qua đường hô hấp như cúm, sởi, bạch hầu… để kịp thời có các biện pháp xử lý các dịch, hạn chế lây lan trong cộng đồng. Đồng thời tăng cường các hoạt động giám sát đối với các bệnh MERS- Cov (Hội chứng viêm đường hô hấp Trung Đông do virút corona), cúm A (H7N9), A (H5N6), lấy mẫu xét nghiệm để chuẩn đoán xác định tác nhân gây bệnh và triển khai các hoạt động phòng, chống ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết, duy trì chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy.

Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp tăng cường công tác  truyền thông tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch bệnh; giám sát kịp thời phát hiện các ổ dịch cúm trên các đàn gia cầm, xử lý triệt để ổ dịch, phòng tránh dịch cúm gia cầm lây lan cho người; kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển buôn bán gia cầm và các sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc. Bên cạnh đó tổ chức các đoàn công tác liên ngành kiểm tra, chỉ đạo kịp thời các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, tiêm chủng phòng bệnh, an toàn thực phẩm góp phần chuẩn bị tốt các điều kiện chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán vui tươi và an toàn.​

Văn bản
Lượt người xem:  Views:   926
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền