Thông tin tuyên truyền
Thứ 7, Ngày 23/11/2019, 23:00
Bình Dương công bố và ký kết hợp tác chiến lược phát triển Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/11/2019 | Mai Xuân - Quốc Chiến

TTĐT - ​Tối 23-11, tại TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ công bố Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC) và ký kết hợp tác chiến lược phát triển WTC BDNC.

​Tham dự buổi lễ, có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Văn Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố và đông đảo người dân.

Về phía đại diện Hiệp hội và các tổ chức thương mại có ông Scott Wan - Phó Chủ tịch Hiệp Hội Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA); ông Tea Kyu Son - Chủ tịch WTC Seoul (Hàn Quốc); ông Jun Choi - Tổng Giám đốc Coex Việt Nam; ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch VCCI Việt Nam.

Sau thời gian xây dựng và triển khai đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, xã hội, Khu Liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị​ Bình Dương đang bước sang một giai đoạn phát triển mới. Với các dự án xây dựng tập trung theo chiều sâu, Becamex IDC đã đồng hành cùng các nhà đầu tư trong nghiên cứu và xây dựng các mô hình nhà ở, thương mại, các không gian phức hợp không chỉ có đầy đủ tiện ích mà còn mang tính độc đáo, thẩm mỹ cao. Mục tiêu của việc hình thành và phát triển WTC BDNC nhằm kết nối và giúp các doanh nghiệp địa phương phát triển giao thương quốc tế, phát triển Bình Dương trở thành một khu vực năng động có đa dạng dịch vụ chuyên nghiệp, phát triển nhân lực có khả năng phát triển toàn cầu và tăng sức hút cho các dự án bất động sản trong khu vực.


Mô hình Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương

Dự kiến Becamex IDC sẽ tiến hành xây dựng WTC BDNC tại khu vực vòng xoay ngay cạnh Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương. Với vị trí chiến lược, điểm hướng tâm của nhiều đại lộ chính của thành phố, WTC BND đóng vai trò hạt nhân kết nối về mọi mặt. WTC BDN là điểm nhấn vô cùng quan trọng trong quy hoạch chung, tạo ra cấu trúc đô thị và hình ảnh hiện đại của thành phố. Đây là một không gian phức hợp về công năng, đa dạng về các loại hình dịch vụ, đầy đủ các tiện ích trải rộng trên khu đất 70.000m2. Một điểm đến lý tưởng cho các hoạt động kinh doanh, văn hóa, hoạt động cộng đồng diễn ra cả ngày và đêm. Khi hình thành, nơi đây sẽ là một quần thể bao gồm trung tâm hội chợ, hội nghị quốc tế, khách sạn, khu mua sắm, khu văn phòng, nhà ga Metro kết nối với tuyến Metro số 1 của TP.Hồ Chí Minh. Đây sẽ là Trung tâm kinh tế thương mại dịch vụ đầy tiện tích phục vụ cho tất cả cư dân sinh sống và làm việc tại Thành phố thông minh Bình Dương trong tương lai.



Ông Scott Wan (bìa phải) - Phó Chủ tịch Hiệp Hội WTCA trao chứng nhận dự án WTC BDNC và trao cờ thành viên của Hiệp hội cho Becamex IDC - chủ đầu tư dự án WTC BDNC

Tại  buổi lễ, ông Scott Wan - Phó Chủ tịch Hiệp Hội WTCA đã công bố chứng nhận dự án Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương và trao cờ thành viên của Hiệp hội cho dự án WTC BDNC. Ông nhấn mạnh, ngày hôm nay, Trung tâm Thương mại Thế giới thành phố mới Bình Dương ra đời và là dự án đầu tiên của Việt Nam trở thành thành viên thứ 331 của WTCA.  WTC BDNC được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy cho các nhà đầu tư dịch vụ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Bình Dương, từng bước học hỏi, thay đổi và chuẩn hóa quy trình hoạt động, tiến gần hơn với tiêu chuẩn thế giới, từng bước kết nối vào dòng chảy thương mại toàn cầu.


Ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh​ phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc hình thành WTC BDNC sẽ kêu gọi thêm nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư trên lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ, thu hút lực lượng lao động có trình độ cao phục vụ cho công cuộc xây dựng đô thị thông minh, đặc biệt khi WTC BDNC hình thành sẽ là một điểm nhấn ấn tượng, một thiết chế hữu ích nhằm phục vụ cho cộng đồng, hướng đến mục tiêu cao cả là nâng cao mọi mặt về đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh mong muốn các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài luôn quan tâm, đồng hành và hỗ trợ Tổng Công ty Becamex IDC trong việc xây dựng WTC BDNC; đoàn kết, chung sức tạo ra một nền tảng dịch vụ thương mại mang tầm quốc tế tại Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trên vùng đất Bình Dương.


WTC BDNC, Trung tâm Thương mại Thế giới SeoulCOEXHKTDCVCCI Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược phát triển WTC BDNC

Tại buổi lễ đã diễn ra nghi thức ký kết hợp tác chiến lược giữa WTC BDNC với Trung tâm Thương mại Thế giới Seoul (WTCS); COEX (đơn vị sở hữu, vận hành trung tâm triển lãm hàng đầu Hàn Quốc và là nhà tổ chức hội nghị, triển lãm thương mại lớn nhất Hàn Quốc; HKTDC (Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông); VCCI Việt Nam để phát triển WTC BDNC. Việc ký kết hợp tác chiến lược này chính là một cột mốc quan trọng cho việc chuẩn bị các chương trình hành động của các đối tác với WTC BDNC trong năm 2020, các hoạt động phát triển dịch vụ của WTC BDNC được chính thức triển khai từ đầu năm 2020.


Lãnh đạo tỉnh và đại diện các Hiệp hội và các tổ chức thương mại, đơn vị triển khai dự án WTC BDNC thực hiện nghi thức nhấn nút chính thức khởi động sự hợp tác phát triển WTC BDNC

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh và đại diện các Hiệp hội và các tổ chức thương mại, đơn vị triển khai dự án WTC BDNC đã thực hiện nghi thức nhấn nút chính thức khởi động sự hợp tác phát triển WTC BDNC.

Sau lễ công bố WTC BDNC và ký kết hợp tác chiến lược phát triển WTC BDNC, tỉnh Bình Dương đã tổ chức bắn pháo hoa dài 15 phút để chúc mừng sự kiện này.



Bắn pháo hoa chúc mừng sự kiện

WTC BDNC được thiết kế gồm các công trình chức năng được bố trí xung quanh quảng trường trung tâm. Nơi đây như một ốc đảo xanh với cảnh quan được thiết kế gần gũi, như công viên, thảm cỏ, mặt nước được tổ chức rất thân thiện với con người và được tiếp cận qua các lối đi có mái che. Khu trung tâm thương mại, sự kiện với quy mô 1 tầng hầm, 4 tầng nổi có tổng diện tích trên 45.000m2. Cư dân tới mua sắm có thể cùng lúc sử dụng nhiều dịch vụ tiện ích lân cận như rạp chiếu phim, nhà hát, khu ẩm thực, phố đi bộ, nhà hàng tiệc cưới, hội nghị. Khu thể thao đa năng với sức chứa trên 4.000 chỗ phù hợp cho các hoạt động thể thao trong nhà như thi đấu bóng đá mini, bóng chuyền, tennis, cầu lông... cũng như các hoạt động giao lưu doanh nghiệp, các buổi biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc, sinh hoạt văn hóa cộng đồng... Giao thông cho phương tiện công cộng và cá nhân được tổ chức dọc theo tuyến đường nội bộ của vòng xoay. Các điểm ra, vào được kiểm soát, hướng dẫn để không làm ảnh hưởng đến giao thông chung của thành phố. Mọi công trình đều có điểm đón trả người dành cho xe buýt, taxi cũng như các phương tiện cá nhân. Nhà đậu xe cao tầng có sức chứa trên 600 xe hơi và được hợp khối với tòa nhà đa năng để có sự hài hòa về hình khối. Vị trí đậu xe rất thuận tiện dễ dàng đi tới các không gian chức năng, đảm bảo khoảng cách đi bộ hợp lý. Ở trung tâm của vòng xoay là công trình nhà ga trung tâm thuộc tuyến Metro Bình Dương - Suối Tiên. Một điểm trung chuyển quan trọng trong hệ thống giao thông công cộng của toàn thành phố. Đi theo đó là các không gian phụ trợ của nhà ga, bao gồm khu thương mại, cửa hàng, siêu thị, trung tâm văn hóa, không gian nghệ thuật... Bên cạnh tuyến cảnh quan từ công viên trung tâm thông qua tòa nhà Hành chính tập trung tới khu vực vòng xoay là Hệ thống công trình chức năng bao gồm: Cao ốc văn phòng, khách sạn, trung tâm hội nghị, khu triển lãm trong nhà và ngoài trời, được phát triển đầy đủ tiện nghi, phục vụ nhu cầu ngày càng cao về trao đổi, giao thương của các doanh nghiệp. Quanh khu vực này cũng là quần thể của hàng chục ngàn căn hộ khang trang hiện đại để đón nhận những công dân mới cho thành phố. Với thiết kế hướng tới cư dân, mọi gia đình sẽ được sử dụng các dịch vụ, tiện ích trong khoảng cách đi bộ, dưới các hệ thống mái che mưa, che nắng, cây xanh tạo bóng mát. Giao thông bộ hành sẽ tách ra khỏi giao thông phương tiện qua hệ thống lối đi ngầm và cầu vượt đảm bảo an toàn cho mọi người. 


Lượt người xem:  Views:   2438
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền