Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 09/04/2018, 17:00
Bình Dương đẩy mạnh chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/04/2018 | Đoan Trang

TTĐT - ​Nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, Bình Dương sẽ triển khai thí điểm mô hình phối hợp giữa Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của cơ quan hành chính nhà nước cấp huyện, xã (Bộ phận một cửa) và Bưu điện tỉnh trong việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân qua dịch vụ bưu chính.

Tăng số lượng hồ sơ chuyển trả qua dịch vụ bưu chính 

Sau một thời gian triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Bình Dương, hiệu quả của quá trình giải quyết các TTHC đã được nâng cao. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân (nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa, địa bàn khó khăn) tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện thủ tục; giảm áp lực trong quá trình giải quyết công việc của cán bộ, công chức Bộ phận một cửa.

Thời gian qua, Bưu điện tỉnh đã thực hiện ký kết hợp đồng với 20/30 cơ quan, đơn vị triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích…Để nâng cao chất lượng dịch vụ, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho nhân viên Bưu điện thực hiện tiếp nhận hồ sơ 91 TTHC tại 71 điểm cung cấp dịch vụ bưu chính và trả kết quả giải quyết 975 TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Theo số liệu thống kê, số lượng hồ sơ tiếp nhận và chuyển trả qua dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh tăng dần qua các năm. Cụ thể, năm 2014, Bưu điện tỉnh chuyển trả được 80.169 hồ sơ; năm 2015 chuyển trả được 165.629 hồ sơ; năm 2016 tiếp nhận, chuyển trả được 454.580 hồ sơ và năm 2017 đã tiếp nhận 92.155 hồ sơ và trả kết quả giải quyết 338.154 hồ sơ TTHC của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

dichvuBCCI 2.jpg

Người dân và doanh nghiệp đến giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công

Với những kết quả đạt được như trên, Bình Dương được đánh giá là một trong những tỉnh, thành đi đầu cả nước trong việc triển khai trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ công, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp làm TTHC mọi lúc, mọi nơi. Đây được xem là thành công của Bình Dương để hướng tới nền hành chính công khai, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả.

Tiếp tục phát huy hiệu quả của dịch vụ

Tại buổi làm việc giữa Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông với lãnh đạo tỉnh Bình Dương vừa qua, hai bên đã xem xét, thống nhất việc triển khai thí điểm mô hình phối hợp giữa Bộ phận một cửa cấp huyện, xã và Bưu điện tỉnh trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân qua dịch vụ bưu chính. Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin của các cá nhân, tổ chức, nhân viên Bưu điện sẽ gọi điện thoại để trao đổi, hẹn giờ và trực tiếp đến nhà để hướng dẫn kê khai các biểu mẫu. Sau đó tiến hành nhận hồ sơ và chuyển về Bộ phận một cửa. Sau khi cơ quan chức năng giải quyết thủ tục theo thời gian quy định, Bưu điện chịu trách nhiệm chuyển kết quả đến tận nhà người dân và thu phí dịch vụ theo giá bưu chính. Trước mắt, mô hình được nghiên cứu thực hiện thí điểm đối với một số TTHC phổ biến được tổ chức, cá nhân giao dịch nhiều trong thời gian qua.

dichvuBCCI 3.jpg

Chuyển trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính tạo nhiều thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp

 Mô hình này là một bước tiến mới trong thực hiện cải cách TTHC trên địa bàn tỉnh theo hướng văn minh, hiện đại; đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan nhà nước, giảm chi phí, thời gian và phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân trong thực hiện các TTHC. Sắp tới, Bộ phận một cửa và Bưu điện tỉnh sẽ tăng cường công tác phối hợp, chú trọng việc tập huấn, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ và thái độ phục vụ của nhân viên khi giao dịch với người dân; đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng và thường xuyên đến tận cơ sở để người dân nắm bắt, tham gia. Song song đó, các, sở, ban, ​ngành tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết TTHC, kết nối mạng thông tin phục vụ việc triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg; cập nhật thường xuyên, đầy đủ và chính xác thông tin về các TTHC trên Cổng/Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị và trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC (thời gian xử lý, phí, lệ phí, phương thức nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc không qua dịch vụ bưu chính công ích...) để tổ chức, cá nhân cũng như nhân viên Bưu điện thuận lợi trong việc tìm hiểu thông tin hoặc hướng dẫn khi thực hiện tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.


Lượt người xem:  Views:   2001
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền