Giới thiệu
Thứ 6, Ngày 03/04/2020, 17:00
Thông tin cơ bản về thành phố Eindhoven (Vương quốc Hà Lan)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/04/2020 | Ban Biên tập

Diện tích 88,87 km2

Dân số 225.000 người

Website: https://www.eindhoven.nl/

Ký hợp tác hữu nghị với tỉnh Bình Dương vào ngày: 15/01/2015

Thông tin chung về thành phố Eindhoven

Thành phố Eindhoven là trung tâm của tỉnh Bắc – Brabant - phía Nam của Vương quốc Hà Lan, được mệnh danh là thành phố thông minh và trung tâm công nghệ lớn của Châu Âu; đồng thời là trung tâm đổi mới sáng tạo, trung tâm kinh tế, nghiên cứu và giáo dục đại học lớn của Hà Lan. Eindhoven là cái nôi của các tập đoàn lớn trên thế giới như Philips, Daf Trucks, Brabantia…, hơn 1.300 công ty đa quốc gia và 19.200 nhà nghiên cứu, trong đó những sản phẩm mà thành phố Eindhoven có thế mạnh là phụ kiện ô tô, sản xuất chip điện tử, điện tử, quy hoạch phát triển đô thị và công nghệ thông minh.

"Thành phố Ánh sáng" Eindhoven là thành phố có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất trong số 5 thành phố lớn nhất của Hà Lan mà không phải là thủ đô Amsterdam hay thành phố cảng Rotterdam. Kinh tế Eindhoven tăng 4,6% năm 2017 và cũng là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế cao nhất Hà Lan vào năm 2016, trong khi kinh tế Hà Lan tăng 2,9% vào năm 2017 (theo Cục Thống kê Hà Lan - CBS). Ngành Công nghệ cao đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế của Eindhoven và giúp cho địa phương này luôn có mức tăng trưởng cao hơn 4 thành phố lớn khác của Hà Lan.

​​Eindhoven City hall.jpg

Tòa thị chính thành phố Eindhoven​


Bảo tàng Philips tại thành phố Eindhoven

Ngày 16/01/2015, tỉnh Bình Dương và thành phố Eindhoven đã ký kết biên bản ghi nhớ về tăng cường mối quan hệ hữu nghị và mở rộng các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực: Quy hoạch, phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng đô thị, phát triển kinh tế, khoa học kỹ thuật, y tế và giáo dục. Hai địa phương ưu tiên đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về khoa học kỹ thuật, xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ công nghệ cao, giáo dục - đào tạo, trung tâm nghiên cứu và vườn ươm doanh nghiệp, nâng cao nguồn nhân lực và chuỗi giá trị cung ứng. Chính quyền hai bên cùng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đoàn doanh nghiệp hai địa phương tìm hiểu, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên, đồng thời cùng nỗ lực xây dựng mối quan hệ bền vững góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương.


Lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Eindhoven​ (Hà Lan)​​

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - Công ty cổ phần (Becamex IDC), tỉnh Bình Dương, Việt Nam và Công ty phát triển Brainport, thành phố Eindhoven, Vương quốc Hà Lan cũng ký kết hợp tác cùng nghiên cứu tính khả thi của mô hình Kiềng Ba Chân/Ba Nhà cho Becamex IDC hay còn gọi là Becamex Triple Helix đã áp dụng rất thành công cho Brainport, thành lập các tổ hợp gồm những trung tâm nghiên cứu mở, các vườn ươm doanh nghiệp địa phương liên kết với các viện/trường đại học/ trung tâm nghiên cứu uy tín tại Hà Lan và trên thế giới và nghiên cứu tăng cường thế mạnh cạnh tranh của chuỗi cung ứng địa phương thông qua việc thu hút các tập đoàn, công ty lớn.

Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương, Eindhoven đã cử chuyên gia hỗ trợ Bình Dương trong việc xây dựng và triển khai Đề án Thành phố thông minh Bình Dương với chiến lược đột phá Bình Dương 2021. Bình Dương đã từng bước triển khai Đề án Thành phố thông minh Bình Dương và đã đạt được một số kết quả bước đầu như thành lập vườn ươm, Fablab, Techlab, dự án đèn Led chiếu sáng đô thị hợp tác với Tập đoàn Philips của thành phố Eindhoven,… Với sự hỗ trợ của thành phố Eindhoven, vào tháng 10/2018, Bình Dương là địa phương đầu tiên của Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF) và được vinh danh là một trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (Smart21) hai năm liên tiếp 2019 và 2020. 

Lượt người xem:  Views:   4410
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

RatingCount0

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Giới thiệu