Đầu tư phát triển
Thứ 6, Ngày 10/07/2015, 12:50
Bình Dương, hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển khả quan
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/07/2015
TTĐT - Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Dương tiếp tục phát triển khả quan.

 
Theo đó, so với cùng kỳ, sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng và phát triển. Trong 6 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện 97.972,9 tỷ đồng, tăng 13%. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước ước thực hiện 31.734 tỷ đồng, tăng 11,9%; khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài là 66.238,9 tỷ đồng, tăng 13,6%. Điểm đáng chú ý là hầu hết các doanh nghiệp (DN) đều đã có đơn đặt hàng đến hết quý III, những DN lớn đã ký hợp đồng đến hết năm 2015. Lượng đơn hàng các DN đã ký kết trong kỳ tăng khoảng 10-15%.
 
Thương mại nội địa ổn định, hàng hóa phục vụ dồi dào, phong phú về mẫu mã, chủng loại, hàng nội địa chiếm ưu thế trên thị trường. Giá cả các nhóm hàng cơ bản ổn định, các DN cũng tăng cường thực hiện khuyến mại, góp phần tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ của tỉnh. Cụ thể, 6 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước thực hiện là 57.195,7 tỷ đồng, tăng 22,8% so với cùng kỳ. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước ước thực hiện 55.459 tỷ đồng, tăng 22,8%; khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài ước thực hiện 1.736,7 tỷ đồng, tăng 24,5%.
 
Về kim ngạch xuất, nhập khẩu tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao và ổn định so với cùng kỳ, xuất siêu hơn 01 tỷ USD. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực truyền thống như sản phẩm gỗ, dệt may, da giày tiếp tục đạt mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ. Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu 6 tháng ước thực hiện 8.520,5 triệu USD, tăng 16,6%; kim ngạch nhập khẩu 6 tháng ước thực hiện 7.429 triệu USD, tăng 16,9%.


 
Hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển
   
Trong những tháng cuối năm, tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Triển khai thực hiện tốt các đề án khuyến công địa phương và quốc gia năm 2015, tập trung hỗ trợ các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn và hỗ trợ các đề án chuyển giao công nghệ và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật. Thực hiện tốt chương trình xúc tiến thương mại. Hỗ trợ DN tham gia triển lãm trong và ngoài nước giúp DN quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu, thị trường trong nước để tiêu thụ hàng hóa…
 
 Đình Lý
Lượt người xem:  Views:   747
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Số Trang

Phân loại

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Đầu tư phát triển