Đầu tư phát triển
Thứ 6, Ngày 10/07/2015, 03:48
Bình Dương tích cực cải thiện môi trường đầu tư
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/07/2015
TTĐT - Trong những năm qua, Bình Dương luôn quan tâm đến việc tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, thông thoáng cho các nhà đầu tư, giúp doanh nghiệp an tâm đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển.
 
Thu hút đầu tư nước ngoài tiếp tục phát triển
 
Theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Dương, tình hình thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào tỉnh Bình Dương trong 6 tháng đầu năm 2015 tiếp tục chuyển biến tích cực, vượt kế hoạch năm và cao hơn cùng kỳ năm 2014. Cụ thể, tỉnh đã thu hút được 1 tỷ 013 triệu đô la Mỹ vốn FDI, đạt 101% kế hoạch năm, bao gồm 102 dự án mới với tổng vốn đầu tư 713 triệu đô la Mỹ, 66 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn đầu tư tăng thêm là 300 triệu đô la Mỹ. Trong đó, đầu tư vào các khu công nghiệp là 74 dự án mới với tổng vốn 657 triệu đô la Mỹ, 55 dự án tăng vốn 287 triệu đô la Mỹ. Lũy kế đến 30/6/2015, Bình Dương có 2.490 dự án đầu tư FDI với tổng vốn đầu tư 21,4 tỷ đô la Mỹ. Tỉnh đã thu hút được các dự án lớn phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của tỉnh và phù hợp với quy hoạch phát triển công nghiệp hỗ trợ. Phần lớn, các dự án đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh đều được bố trí vào các khu công nghiệp hoặc cụm quy hoạch phát triển sản xuất công nghiệp. Cụ thể, đã thu hút được 01 dự án lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may của Công ty TNHH Polytex Far Eastern (Việt Nam), thuộc Tập đoàn Far Eastern (Đài Loan) với vốn đầu tư 274 triệu đô la Mỹ tại Khu công nghiệp Bàu Bàng.
 
   

 
Ông Trần Văn Nam (bìa phải) - Chủ tịch UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Polytex Far Eastern (Việt Nam) 
 
Ông Trần Văn Nam - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh, môi trường đầu tư của tỉnh được cải thiện ngày càng tốt hơn và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Các ngành, các lĩnh vực tỉnh có lợi thế như công nghiệp điện, điện tử, cơ khí, dược phẩm, hóa chất, thương mại - dịch vụ… được nhiều nhà đầu tư quan tâm, số lượt đoàn nhà đầu tư nước ngoài đến tỉnh tìm hiểu cơ hội đầu tư tăng nhiều so với các năm trước.
 
Tạo môi trường thuận lợi cho nhà đầu tư
  
Nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong giai đoạn tới, Bình Dương sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển hạ tầng, đào tạo nghề, đặc biệt tập trung phát triển mạng lưới giao thông, phát triển các khu đô thị mới với điểm nhấn là "Thành phố mới Bình Dương" nhằm phục vụ tốt hơn cho các nhà đầu tư.
  
Định hướng thu hút FDI của tỉnh là tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Phát triển mạnh công nghiệp dịch vụ - đô thị, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp chủ lực của tỉnh tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng theo hướng đồng bộ, văn minh, hiện đại. Hạn chế thu hút mới các dự án công nghiệp gia công sử dụng nguyên liệu nhập khẩu, thâm dụng lao động, tiêu hao nhiều năng lượng, tài nguyên và gây ô nhiễm môi trường. Ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp điện tử, máy nông nghiệp, chế biến nông sản, xử lý môi trường và tiết kiệm năng lượng, sản xuất ô tô và phụ tùng ô tô thành những ngành công nghiệp chủ lực của nền kinh tế, có giá trị gia tăng cao và năng lực cạnh tranh quốc tế.
   

 
Hạ tầng giao thông tiếp tục được đầu tư đồng bộ phục vụ các nhà đầu tư
  
Để Bình Dương trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư, thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư. Tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành thực hiện tốt các chương trình, đề án cải cách thủ tục hành chính nhằm rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính, giảm chi phí gia nhập thị trường của doanh nghiệp. Đảm bảo tính minh bạch, công khai và khả năng tiếp cận thông tin cho doanh nghiệp. Đồng thời các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, dạy nghề trên địa bàn tỉnh xây dựng chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo yêu cầu sử dụng của các nhà đầu tư. Có biện pháp giải quyết hiệu quả ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, đặc biệt là công nhân lao động tại các khu công nghiệp.
 
Tại buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại tỉnh Bình Dương, ông Trần Văn Nam - Chủ tịch UBND tỉnh cam kết, thời gian tới, Bình Dương sẽ làm hết sức mình cải thiện môi trường đầu tư để xứng đáng là điểm đến giàu tiềm năng - nơi lựa chọn đầu tư tin cậy, thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài.
   
Mai Xuân
Lượt người xem:  Views:   746
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Số Trang

Phân loại

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Đầu tư phát triển