Thông tin cần biết
Thứ 5, Ngày 16/03/2023, 18:00
Tuyển sinh chương trình học bổng của Chính phủ Liên bang Nga năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/03/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​Sở Nội vụ thông báo thông báo Chương trình học bổng của Chính phủ Liên bang Nga năm 2023.

​​Theo đó, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu cho công dân Việt Nam theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập.

Ngành nghề đào tạo theo nhu cầu của phía Việt Nam và các ngành có thế mạnh đào tạo của phía Liên bang Nga đã được hai bên thống nhất.

Điều kiện và đối tượng dự tuyển: Các ứng viên phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện chung theo qui định; các điều kiện để được xét tuyển học bổng của Chính phủ Liên bang Nga; các điều kiện để được xét tuyển cấp bù học bổng của Chính phủ Việt Nam (tham khảo chi tiết tại Thông báo 264/TB-BGDĐT).

Yêu cầu ngoại ngữ: Các ứng viên dự tuyển học bổng đại học, thạc sĩ và tiến sĩ, nếu chưa biết tiếng Nga sẽ được học 01 năm dự bị tiếng Nga tại Liên bang Nga và phải vượt qua kỳ thi sát hạch tiếng Nga do phía Nga tổ chức trước khi học chuyên ngành. Những ứng viên đã tốt nghiệp đại học hay thạc sĩ chuyên ngành tiếng Nga hoặc tại các cơ sở đào tạo bằng tiếng Nga thì không được học dự bị tiếng Nga;  ứng viên dự tuyển học bổng thực tập chuyên ngành phải có trình độ tiếng Nga tương đương đại học trở lên hoặc đã từng tốt nghiệp đại học, sau đại học tại các nước nói tiếng Nga.

Thời gian đào tạo: Cử nhân 04 năm học; kỹ sư hay chuyên gia 05 năm học; thạc sĩ 02 năm học; tiến sĩ 03-04 năm; thực tập chuyên ngành từ 03 đến 12 tháng; thực tập tiếng Nga 10 tháng; thực tập chuyên khoa Y 02 năm. Thời gian đào tạo chương trình cử nhân, kỹ sư hay chuyên gia, thạc sĩ, tiến sĩ là chưa bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Nga.

Chế độ học bổng: Học bổng Chính phủ Liên bang Nga cấp gồm miễn học phí cho quá trình học tập, cấp học bổng hàng tháng và bố trí chỗ ở trong ký túc xá với chi phí áp dụng theo mức quy định của Chính phủ Liên bang Nga. Học bổng cấp bù của Chính phủ Việt Nam gồm vé máy bay một lượt đi và về, phí đi dường, lệ phí làm hộ chiếu, visa, Bảo hiểm y tế và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng theo mức quy định của Chính phủ Việt Nam đối với du học sinh học bổng Hiệp định tại Liên bang Nga.

Ứng viên nộp đầy đủ hồ sơ trực tuyến tại trang: Education-in-russia.com đến hết ngày 20/3/2023 để có mã số ứng viên trước khi đăng ký trên trang http://tuyensinh.vied.vn/. Thời hạn đăng ký trực tuyến trên website http://tuyensinh.vied.vn/ đến hết ngày 31/3/2023. Đồng thời, nộp 01 bộ hồ sơ giấy bằng tiếng Nga đến hết ngày 31/3/2023 và 01 bộ hồ sơ giấy bằng tiếng Việt chính thức đến hết ngày 30/6/2023 (hồ sơ phải theo qui định) qua đường bưu điện (gửi thư chuyển phát nhanh bảo đảm) tới Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo, 35 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Thời gian nộp được tính theo dấu bưu điện nhận hồ sơ tại Cục Hợp tác quốc tế.

Ngoài ra, ứng viên cần chuẩn bị thêm 01 bộ hồ sơ giấy bằng tiếng Nga để mang sang Liên bang Nga nếu được cử đi học.

Hội đồng tuyển chọn của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét ứng viên dự tuyển có hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, nộp đúng hạn theo quy định và căn cứ các tiêu chí tuyển chọn để sơ tuyển ứng viên và lập danh sách các ứng viên được sơ tuyển để đề cử với phía Liên bang Nga. Các ứng viên được Chính phủ Liên bang Nga duyệt cấp học bổng mới thuộc diện trúng tuyển và sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo, hướng dẫn và giải quyết thủ tục liên quan tiếp theo để đi học tại Liên bang Nga trong tháng 10/202​3.

Ứng cử viên truy cập trang web www.moet.gov.vnwww.icd.edu.vn để tải các tài liệu liên quan. 

Tải về Thông báo​  

Lượt người xem:  Views:   672
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin cần biết