Thông tin cần biết
Thứ 4, Ngày 22/02/2023, 19:00
Xét tuyển chương trình học bổng Chính phủ Ba Lan năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/02/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​Sở Nội vụ thông báo về chương trình học bổng Chính phủ Ba Lan năm 2023.

Theo đó, chương trình dành 20 suất học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Ba Lan theo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Chính phủ Ba Lan sẽ miễn phí học và phí nghiên cứu, bố trí chỗ ở phải trả tiền ở ký túc xá theo quy định của Chính phủ Ba Lan. Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, phí làm hộ chiếu, visa, Bảo hiểm y tế và cấp bù sinh hoạt hàng tháng theo chế độ hiện hành đối với du học sinh học bổng Hiệp định tại Ba Lan.

Thời gian đào tạo từ 03 đến 04 năm đối với chương trình đại học; 02 năm đối với chương trình đại học; 03 đến 04 năm đối với chương trình tiến sĩ.

Ngành học: Chính phủ Ban Lan không tiếp nhận đào tạo các ngành liên quan đến Y, Dược và Nghệ thuật.

Ngôn ngữ học tập và nghiên cứu là tiếng Ba Lan. Ứng viên chưa từng học đại học và sau đại học tại Ba Lan sẽ được bố trí 1 năm học dự bị tiếng Ba Lan trước khi vào học chuyên ngành. Sau đó, phải đạt kỳ thi sát hạch tiếng Ba Lan.

Đối với khóa học chuyên ngành, ứng viên phải đạt kỳ thi đầu vào mới được chính thức tiếp nhận vào học chuyên ngành. Nếu không đạt yêu cầu trong các kỳ thi, ứng viên sẽ phải về nước và bồi hoàn toàn bộ kinh phí đào tạo cho Nhà nước hoặc chuyển sang học theo diện tự túc kinh phí.

Đối tượng tham gia, ngoài việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện chung theo quy định, còn phải đáp ứng điều kiện cụ thể đối với từng chương trình học bổng dự tuyển (có quy định tại chi tiết).

Ứng viên phải nộp hồ sơ trực tuyến (online) tại Cổng thông tin điện tử của Cục Hợp tác quốc tế http://tuyensinh.vied.vn đến hết ngày 31/3/2023; trực tuyến (online) tại Cổng thông tin điện tử Cục trao đổi học thuật quốc gia Ba Lan http://programs.nawa.gov.pl đến 15 giờ 00 ngày 31/5/2023 theo giờ Ba Lan; trực tiếp chính thức 01 bộ hồ sơ giấy bằng tiếng Việt bằng thư chuyển phát nhanh đảm bảo tới Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo, địa chỉ: 35 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (có quy định về quy cách hồ sơ) đến ngày 31/3/2023.

Thời gian nộp của hồ sơ sẽ căn cứ vào dấu bưu điện chuyển hồ sơ đến Cục Hợp tác quốc tế và thời gian hoàn thành đăng ký online.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ xem xét ứng viên dự tuyển có hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định. Sau đó, căn cứ các tiêu chí tuyển chọn sẽ sơ tuyển ứng viên để đề cử phía Ba Lan.

Hồ sơ nộp muộn chỉ được xem xét xử lý nếu vẫn còn chỉ tiêu học bổng sau khi đã xét tuyển các hồ sơ đúng hạn và được phía Ba Lan thống nhất thực hiện xét bổ sung.

Ứng viên trúng tuyển là những ứng viên được Chính phủ Ba Lan duyệt cấp học bổng. Bộ Giáo dục và Đào tạo (Cục Hợp tác quốc tế) sẽ thông báo, hướng dẫn và giải quyết thủ tục tiếp theo để ứng viên đi học tại Ba Lan trong tháng 10/2023.

Những trường hợp được phía Ba Lan tiếp nhận không thuộc chương trình này, hoặc thuộc chương trình này nhưng không đáp ứng đầy đủ quy định tuyển chọn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, không dự tuyển qua Bộ Giáo dục và Đào tạo theo thông báo tuyển sinh đã được ban hành sẽ không được cấp bù chế độ học bổng của Chính phủ Việt Nam.

Sở Nội vụ đề nghị các cơ quan, đơn vị thông báo đến cán bộ, công chức, viên chức về chương trình học bổng và tạo điều kiện thuận lợi cho ứng cử viên có đủ điều kiện cần thiết được tham gia dự tuyển đúng thời hạn quy định.

Mọi thông tin chi tiết về học bổng vui lòng truy cập qua 02 trang web: www.moet.gov.vnwww.icd.edu.vn.​

Lượt người xem:  Views:   620
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin cần biết