Thông tin cần biết
Thứ 3, Ngày 05/07/2022, 11:00
Chương trình học bổng của Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/07/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sở Nội vụ thông báo Chương trình học bổng của Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào năm 2022.

​Theo đó, Chương trình tài trợ 60 suất học bổng đào tạo trình độ đại học, sau đại học và bồi dưỡng ngắn hạn tiếng Lào.

Đối với chương trình đại học, sẽ đào tạo 05 năm học (bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Lào đối với người chưa biết tiếng Lào). Đối với chương trình thạc sĩ, sẽ đào tạo 03 năm học (bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Lào đối với người chưa biết tiếng Lào). Đối với chương trình tiến sĩ, sẽ đào tạo 03 năm (yêu cầu tốt nghiệp đại học hoặc thạc sĩ tại nước Lào; ưu tiên ngànhVăn học và Ngôn ngữ Lào). Đối với chương trình bồi dưỡng tiếng Lào, sẽ đào tạo trong 02 nărn.​

Ứng viên trúng tuyển sẽ được Chính phủ Lào cấp học bổng bao gồm phí đào tạo, bố trí chỗ ở trong ký túc xá với chi phí áp dụng theo quy định của Chính phủ Lào đối với lưu học sinh học bổng Hiệp định; Chính phủ Việt Nam cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, Visa và Bảo hiểm y tế theo chế độ hiện hành đối với du học sinh diện Hiệp định tại Lào. 

Ứng viên dự tuyển cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện chung: Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật; đủ sức khỏe để học tập tại nước ngoài; chưa đăng ký dự tuyển chương trình học bổng nào khác từ khi thông báo này có hiệu lực đến khi có kết quả dự tuyển; cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học hoặc theo yêu cầu của Nhà nước. Những người không hoàn thành chương trình đào tạo, tự bỏ học, bị buộc thôi học hoặc không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người được cấp học bổng phải đền bù kinh phí đào tạo theo quy định hiện hành. Ngành học đăng ký dự tuyển phải phù hợp với khối ngành đang học đại học ở Việt Nam hoặc ngành đã đoạt giải thưởng quốc tế, khu vực, quốc gia (đối với ứng viên học bổng đại học), phù hợp với ngành học đại học,thạc sĩ, công việc đang làm (đối với ứng viên học bổng thạc sĩ,tiến sĩ); chỉ được đăng ký 01 ngành học và không được tự ý thay đổi ngành học, cơ sở đào tạo sau khi đã đăng ký dự tuyển, trúng tuyển đi học theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam; Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Lào và cơ sở đào tạo tại Lào; chỉ được đăng ký dự tuyển trình độ đào tạo cao hơn trình độ đã có văn bằng.

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến tại http://tuyensinh.vied.vn. Ứng viên phải quét (scan) lưu lại toàn bộ hồ sơ sang các file định dạng PDF (mỗi loại tài liệu quét thành 01 file riêng dung lượng không quá 1 MB) để đăng ký trực tuyến. Đồng thời, ứng viên chuyển 03 bộ hồ sơ giấy chính thức đăng ký dự tuyển bao gồm 01 bộ bằng tiếng Việt và 02 bộ bằng tiếng Anh bằng thư chuyển phát nhanh bảo đảm tới Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 35 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Thời hạn nộp hồ sơ trước ngày 31/7/2022.

Mọi thông tin chi tiết truy cập website: www.icd.edu.vn và www.moet.gov.vn

Các văn bản có liên quan đến chương trình học bổng được đăng tải tại website: http://www.snvbinhduong.gov.vn (Trong mục Thông tin chỉ đạo điều hành).

Lượt người xem:  Views:   923
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin cần biết