Báo cáo thống kê
Thứ 5, Ngày 01/02/2018, 16:00
Kết quả quan trắc không khí tháng 01/2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/02/2018 | Ban Biên tập

Kết quả quan trắc không khí tháng 01/2018 cho thấy nồng độ các thông số quan trắc CO, NO2, SO2, O3, bụi, bụi chì, bụi PM10 tại hầu hết các điểm quan trắc đều dưới ngưỡng tiêu chuẩn cho phép; Tiếng ồn tại các điểm quan trắc đều dưới và xấp xỉ ngưỡng cho phép. Ô nhiễm không khí chủ yếu  là ô nhiễm bụi và tiếng ồn tại các nút giao thông - Miếu Ông Cù, Cầu Ông Bố, Ngã ba Cổng Xanh và khu khai thác khoáng sản - Mỏ đá Thường Tân, Tân Uyên.


* Kết quả quan trắc thông số bụi trong tháng 1 năm 2018 như sau:

  • Trong tháng 1/2018,  thời tiết bắt đầu chuyển sang mùa khô nhưng vẫn còn mưa cuối mùa nên kết quả quan trắc bụi tại hầu hết các điểm đều đạt quy chuẩn. Riêng bụi tại điểm nút giao thông Ngã Tư Miếu Ông Cù vượt  1,7 lần so với quy chuẩn cho phép do có nhiều khói bụi từ các phương tiện giao thông gây ra trong thời điểm quan trắc. Bụi tại khu vực hoạt động công nghiệp - Khu vực Mỏ đá Thường Tân vượt 1,7 lần cho phép.

  • So với đợt quan trắc tháng 12/2017, kết quả cho thấy bụi tại khu vực nông thôn và khu đô thị tăng từ 1,3 đến 4,7 lần; các nút giao thông tăng từ 1,4 đến 3,7 lần; và khu vực hoạt động công nghiệp ổn định, mức tăng cao nhất là 2,7 lần tại vị trí Công ty Wimbledon - Đường số 22, KCN Sóng Thần II.


  • So với cùng kỳ năm trước, nồng độ bụi tăng tại hầu hết các vị trí khu vực nông thôn và khu đô thị từ 1,3 đến 2,9 lần, riêng tại ngã tư Miếu Ông Cù và Ngã Tư Cầu Ông Bố giảm từ 2,3 đến 2,7 lần.

 

* Kết quả quan trắc thông số tiếng ồn trong tháng 1 năm 2017 như sau:

  • Kết quả quan trắc tiếng ồn tháng 01/2018 cho thấy hầu hết tại các điểm quan trắc tiếng ồn ở mức gần ngưỡng quy chuẩn cho phép. Tại các nút giao thông - Ngã tư Miếu Ông Cù, Ngã tư cầu Ông Bố, Ngã ba Cổng Xanh tiếng ồn vượt quy chuẩn cho phép từ 1,4 đến 6,5 dB(A).
  • So với kết quả quan trắc trong tháng 12/2017, tiếng ồn tại các điểm quan trắc đều ổn định.
  • So với đợt quan trắc cùng kỳ năm trước, tại các vị trí quan trắc tiếng ồn có xu hướng giảm, mức giảm cao nhất là 11,3 dB(A) ở vị trí nền - nghĩa trang Liệt sỹ huyện Phú Giáo.
Lượt người xem:  Views:   1283
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

FriendlyName

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Báo cáo thống kê