Thông tin cần biết
Thứ 2, Ngày 30/09/2019, 11:00
Cảnh báo không tham gia kinh doanh đa cấp Atomy, Vital4u/Vital Group và Juenesse để tránh rủi ro
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/09/2019

TTĐT - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người dân không tham gia mạng lưới của Atomy, Vital4u/Vital Group và Juenesse để tránh các rủi ro về tiền của và pháp lý.

Theo Sở Công Thương Bình Dương, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã phát thông báo, trong thời gian gần đây phương tiện thông tin đại chúng và một số phản ánh của người dân về việc cá nhân, tổ chức tiến hành các hoạt động hội thảo, đào tạo tại nhiều địa phương để hướng dẫn về kế hoạch trả thưởng khi tham gia mạng lưới, tuyển dụng người tham gia giới thiệu về sản phẩm của Atomy, Vital4u/Vital Group và Juenesse. Tuy nhiên, các công ty trên chưa được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của Nghị định 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.  

Do vậy, để tránh rủi ro về vật chất và pháp lý cho người dân, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo, người dân nên tìm hiểu kỹ thông tin, cân nhắc không tham gia hoạt động kinh doanh theo hình thức đa cấp trái phép của các mạng lưới công ty trên.

Theo Điều 217a Bộ luật Hình sự sửa đổi năm 2017, người nào tổ chức hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp mà chưa có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có thể bị xử lý hình sự về tội vi phạm quy định về kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Lượt người xem:  Views:   875
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin cần biết