Quy hoạch phát triển
Thứ 3, Ngày 08/02/2022, 12:00
Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Bình Dương năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/02/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​​​UBND tỉnh ba​​n hành Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) nhà nước tỉnh Bình Dương năm 2022 (Kế hoạch).

Theo đó, Kế hoạch đề ra mục tiêu cải cách quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả quy định TTHC liên quan đến người dân, doanh nghiệp, TTHC nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước; rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa các TTHC liên quan đến đầu tư, điều kiện kinh doanh, đất đai, xây dựng. 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh được công bố, công khai và cập nhật kịp thời. 100% TTHC đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh, được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và có biểu mẫu điện tử (E-form). Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt tối thiểu 90%.

Tiếp tục thực hiện rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tinh gọn, cơ cấu hợp lý, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và phù hợp với đặc điểm, tình hình, điều kiện thực tiễn của tỉnh.

Đảm bảo đội ngũ cán bộ, công chức cấp tỉnh, cấp huyện đạt trình độ chuyên môn theo vị trí việc làm; cơ bản hoàn thành việc chuẩn hóa trình độ chuyên môn theo vị trí việc làm đối với viên chức. Công tác bổ nhiệm ngạch, bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý đáp ứng tiêu chuẩn. Trình độ về lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng làm việc của cán bộ, công chức cấp xã được đảm bảo.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ thúc đẩy hoàn thành xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử hướng đến Chính quyền số, gắn với xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 85%. Tỷ lệ giao dịch không dùng tiền mặt trong dịch vụ hành chính công đạt tối thiểu 30%. 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước được thực hiện dưới dạng điện tử, được ký số bởi chữ ký số chuyên dùng (trừ văn bản thuộc phạm vi bí mật nhà nước). Xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm điều hành thông minh của tỉnh và Trung tâm điều hành tại một số địa phương cấp huyện, nhằm cung cấp các dịch vụ cho đô thị thông minh. 100% cơ quan nhà nước tham gia xử lý các vấn đề người dân phản ánh qua Tổng đài 1022 đúng thời gian quy định.

Những nhiệm vụ CCHC trọng tâm năm 2022: triển khai Dự án Trung tâm giám sát an toàn thông tin; xây dựng cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử trên địa bàn tỉnh; xây dựng Trung tâm giám sát, điều hành thông minh tỉnh và Trung tâm tại các huyện, thị xã, thành phố; xây dựng Đề án "Lưu trữ tài liệu điện tử của các cơ quan nhà nước giai đoạn 2020-2025"; hoàn thành xây dựng quy trình điện tử, biểu mẫu cho 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh; tổ chức xét tuyển viên chức; thi tuyển công chức; thi nâng ngạch công chức và thăng hạng viên chức; tiếp tục thực hiện rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy của các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh; hướng dẫn xây dựng Đề án xác định vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập…

Kế hoạch 

Lượt người xem:  Views:   704
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Media

Tin liên quan

Từ khóa

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

Phân loại

Email

FriendlyName

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Quy hoạch phát triển