Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 7, Ngày 19/05/2012, 04:14
Chỉ thị của UBND tỉnh về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/05/2012
 
TTĐT - Nhằm đảm bảo cho kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, bảo đảm kết quả thi phản ánh đúng chất lượng dạy và học, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 10/CT-UBND, ngày 9/5/2012 về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2012.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch chỉ đạo các trường THPT và các Trung tâm giáo dục thường xuyên – kỹ thuật – hướng nghiệp trong tỉnh chuẩn bị tốt các điều kiện về ôn tập kiến thức cho học sinh, về cơ sở vật chất và nhân sự làm công tác thi theo đúng quy định của Bộ. Đồng thời quyết định thành lập Hội đồng in sao đề thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012.
 
UBND các huyện, thị quyết định thành lập Ban bảo vệ và phục vụ các kỳ thi theo quy định của Bộ. Chỉ đạo các đơn vị Công an, Y tế, Tài chính, Kho bạc Nhà nước, Bưu điện, Đài truyền thanh ở địa phương làm nhiệm vụ bảo vệ, trực cấp cứu, giải quyết kinh phí, thông tin liên lạc, đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho các Hội đồng coi thi, cho Hội đồng chấm thi; Chủ tịch UBND các huyện, thị, xã, phường, thị trấn và các sở, ngành, đoàn thể liên quan ở địa phương đảm bảo trật tự, an toàn tuyệt đối cho khu vực bên ngoài các hội đồng thi.
 
Công an tỉnh có kế hoạch bảo vệ bộ phận đề thi từ Bộ Giáo dục và Đào tạo theo quy định, bảo vệ tất cả các Hội đồng thi trong suốt thời gian thi, kịp thời ngăn chặn các hiện tượng mất an ninh trật tự ở các khu vực thi; cử cán bộ đến bảo vệ Hội đồng in sao đề thi kỳ thi tốt nghiệp THPT, bảo vệ bộ phận phách, giám sát tổ chấm thi trắc nghiệm, bảo vệ tất cả các tuyến giao đề thi đến các Hội đồng coi thi; chỉ đạo cho công an các huyện, thị cử người tham gia các Ban bảo vệ và phục vụ Hội đồng coi thi, chấm thi và bảo vệ các tuyến giao bài thi về Hội đồng chấm thi.
 
Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thị, Trạm Y tế các xã, phường, thị trấn cử đến mỗi Hội đồng thi trong địa phương mình theo yêu cầu của Hội đồng thi một cán bộ y tế mang theo các loại thuốc cấp cứu để trực tại các Hội đồng thi và làm các thủ tục cần thiết theo quy chế thi. Sở Tài chính và Kho bạc Nhà nước giải quyết kinh phí và tiền mặt kịp thời cho Hội đồng thi có kinh phí và phương tiện làm việc theo quy định.
 
Công ty Điện lực Bình Dương và Công ty TNHH Một thành viên Cấp thoát nước và Môi trường đảm bảo các điều kiện về điện thắp sáng, điện cho các thiết bị và nước đủ phục vụ trong suốt thời gian các Hội đồng thi làm việc. Bưu điện tỉnh bảo quản và chuyển giao các bưu chứa đĩa mềm cùng các tài liệu khác của Bộ gửi cho Sở Giáo dục và Đào tạo qua đường bưu điện một cách nhanh chóng, an toàn, đầy đủ, đảm bảo bí mật. Viễn thông Bình Dương tạo điều kiện cho các Hội đồng thi được ưu tiên dùng điện thoại, điện báo để thông tin, báo cáo kịp thời, nhanh chóng, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt.
 
Sở Giao thông và Vận tải tạo điều kiện, phương tiện vận chuyển giúp các trường THPT tổ chức đưa rước học sinh đến các Hội đồng coi thi trong cụm. Các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền, phổ biến rộng rãi những thông tin về kỳ thi trong nhân dân và học sinh.
 
Mai Xuân
Lượt người xem:  Views:   361
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành