Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 03/03/2009, 09:49
Công khai giá điện cho công nhân các khu nhà trọ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/03/2009
(LĐ) - Ngày 2.3, ông Lê Minh Quốc Việt - Phó Giám đốc Điện lực Bình Dương cho biết: Điện lực Bình Dương cùng Sở Công Thương đang tiến hành lập bản hướng dẫn cách tính giá điện đối với các hộ kinh doanh dịch vụ cho thuê nhà trọ.
Việc làm này được thực hiện sau khi UBND tỉnh có công văn chỉ đạo 2 sở này thực hiện cách tính giá điện trên, thông báo cho UBND các huyện, thị xã, phường, thị trấn để tổ chức thực hiện.

Theo số liệu thống kê từ cuối năm 2008, Điện lực Bình Dương bán điện cho khoảng 5.000 nhà trọ với khoảng 250.000 người thuê trọ toàn tỉnh. Có một nghịch lý là: Trong khi Điện lực vẫn tính giá điện cho các chủ cho thuê nhà trọ theo giá điện sinh hoạt bậc thang, thì rất nhiều chủ nhà trọ tại Bình Dương "áp" giá cho người thuê trọ.

Nhiều người băn khoăn: Với cách tính giá điện mới, trong đó có trợ giá cho người dùng điện ít, thì liệu người ở trọ có được thụ hưởng không, hay vẫn chịu mức giá áp đặt của chủ nhà trọ.

Ông Lê Minh Quốc Việt - Phó Giám đốc Điện lực Bình Dương cho biết: Việc các chủ nhà trọ lắp thêm điện kế cho từng phòng trọ sau điện kế tổng là nằm ngoài chức năng, quyền hạn của ngành điện lực; giá điện người ở trọ phải trả sẽ bằng giá điện tính theo giá điện sinh hoạt bậc thang cộng thêm chi phí tổn thất, hao hụt điện từ đồng hồ chính đến đồng hồ phụ, tổn thất từ đường dây, các mối nối...

Như vậy, giá điện người thuê trọ trả cho chủ nhà trọ sẽ cao hơn một chút so với giá điện theo cách tính sinh hoạt bậc thang, nhưng sẽ thấp hơn nhiều so với giá áp đặt của chủ nhà trọ.
Đoàn Tất Thảo
(Theo Báo Lao Động)
Lượt người xem:  Views:   417
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành