Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 22/01/2009, 08:36
Hồ sơ Hoàng thành Thăng Long lên đường tới UNESCO
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/01/2009

Ngày 19/1, Trung tâm Bảo tồn khu di tích Cổ Loa–Thành cổ Hà Nội đã chính thức gửi hồ sơ đề nghị công nhận Hoàng thành Thăng Long là di sản văn hoá thế giới.

Đây là bộ hồ sơ đã được chỉnh sửa theo những ý kiến đóng góp của UNESCO tại đề cương hồ sơ đã gửi đi ngày 30/09/2008. Góp ý quan trọng nhất của UNESCO với di sản Hoàng thành Thăng Long là khu sân vận động Cột cờ không nên nằm trong quần thể kiến trúc của Hoàng Thành.
Ông Trần Quang Dũng – Phó giám đốc Trung tâm Bảo tồn khu di tích Cổ Loa–Thành cổ Hà Nội đã giải thích rõ hơn về hướng xử lý vướng mắc này: Thủ tướng đã có công văn yêu cầu Bộ Quốc phòng và Bộ xây dựng nhanh chóng bàn giao lại những khu vực thuộc sự quản lý của hai đơn vị trên cho Hà Nội, trả lại đúng chức năng và nhiệm vụ của khoảng đất sân vận động nằm giữa Đoan môn và Cột cờ này – trước đây là nơi hành lễ của triều đình. Nếu đúng lộ trình, SVĐ Cột cờ sẽ phải đóng cửa để trả lại sự toàn vẹn cho khu di tích. 
Hồ sơ mới được gửi đi đã được chỉnh sửa lại bao gồm 871 trang thay vì 862 trang như trước kia. Video gửi kèm đi có tăng 4 phút từ 41 lên 45 phút. Số lượng ảnh tượng tinh giảm còn 84 ảnh thay vì 435 trong hồ sơ cũ. Số phụ lục cũng được co gọn lại từ 10 xuống còn 8. Nếu không có gì thay đổi, Hoàng thành Thăng Long sẽ được công nhận là Di sản văn hoá thế giới vào tháng 7 năm 2010 - trước ngày kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. 
Trung tâm Bảo tồn khu di tích Cổ Loa–Thành cổ Hà Nội sẽ tổ chức Hội xuân Hoàng thành Thăng Long từ mùng 4 tết Kỷ Sửu đến hết rằm tháng Giêng trong khu Thành cổ để phục vụ dân chúng. Tiêu điểm của hoạt động này chính là cuộc trưng bày hiện vật với chủ đề “Văn hoá xứ Đoài” – năm đầu tiên mở rộng Hà Nội. Ngày 10 tháng Giêng, người dân Thủ đô có thể trực tiếp xem các nghệ nhân đúc trống Đồng trong khuôn viên thành cổ. 
 (Theo VietNamNet)
Lượt người xem:  Views:   422
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành